X

ไฟฟ้าลัดวงจรเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนวอดหมดทั้งหลัง

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนวอดหมดทั้งหลัง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เหตุเกิดภายในซอยเทศบาลบางปู 55 (ยัวซ่า) ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 พ.ต.ท.วุฒิ  พุฒิพานนท์  สารัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนเลขที่ 880 หมู่ 5 ซอยเทศบาลบางปู 55 (ยัวซ่า) ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและหน่วยดับเพลิงมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูง โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและพยายามจะลุกลามไปลุกไหม้บ้านข้างเคียงที่ปลูกสร้างติดกันจำนวนหลายสิบหลังชาวบ้านได้ช่วยกันนำถังใส่น้ำมาสาดเพื่อสกัดเปลวที่กำลังลุกโหมอย่างรุนแรงแต่ไม่สามารถสกัดเปลวเพลิงไว้ได้  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง และพบว่าไฟได้เผาผลาญบ้านหลังดังกล่าววอดทั้งหลัง ส่วนบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อยจำนวน 3 หลังเรือนคา

จากการสอบถามนายสุนทร  ส่องแสง อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ปกติที่บ้านหลังดังกล่าวพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน มีตนและภรรยาและหลาน โดยก่อนเกิดเหตุตนและทั้งหมดได้พากันเดินทางไปซื้อของใช้ที่ห้างบิ๊กซี มินิซึ่งอยู่ในซอยวิทยุการบิน ขณะที่เดินทางกลับมายังไม่ทันถึงบ้านได้เห็นไฟลุกไหม้บ้านของตนอย่างรุนแรงก่อนที่จะลุกลามไปลุกไหม้จนทั่วทั้งหลัง ตนและชาวบ้านได้ช่วยกันเอาถังใส่น้ำมาช่วยกันสกัดเพลิงแต่ไม่สามารถไว้ได้จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการไฟไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร หรือเจ้าของบ้านอาจเสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าเอาไว้และเกิดการช๊อทดังกล่าวจึงทำให้เกิดๆ ไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจเก็บรายละเอียด เพื่อตรวจพิสูจน์สาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน