X

คืบหน้า นักเรียนอาชีวะไล่ฟันกันกลางเมืองปากน้ำอีกฝ่ายชักปืนขู่หนีกระเจิง

คืบหน้า นักเรียนอาชีวะไล่ฟันกันกลางเมืองปากน้ำอีกฝ่ายชักปืนขู่หนีกระเจิง ล่าสุดจับกุมได้แล้ว 4 คน จากหมด 15 คน ซึ่งที่เหลืออยู่ระหว่างประสานผู้ปกครองนำตัวมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

จากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ธีรพงษ์ เปรมตุ่น ได้นำภาพคลิปวิดีโอ ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์นักเรียนอาชีวะเกือบ 10 คน ถืออาวุธมีดและปืนวิ่งไล่ทำร้ายกัน พร้อมระบุข้อความว่า ซอยบุญศิริสมุทรปราการ ดีนะสมัยนั้นเราตั้งหน้าตั้งตาอ่านแต่หนังสือเลยไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้เท่าไร แต่อยากจะบอกน้องว่า น้อง นั้นมันบีบีกัน บวกเลย 5555 โดยที่คลิปดังกล่าวได้มีการส่งต่อกันไปในเพจต่าง ๆ จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ความคืบหน้าในวันนี้ที่ 27 พฤศจิกายน 2561 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุภายในซอยบุญศิริ ซึ่งอยู่ห่างจากถนนสุขุมวิทเพียง 100 เมตร ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ โดยนายสายชล  มหาสุคนธ์ อายุ 66 ปี เจ้าของร้านขายของชำ สุคนธ์พานิช ซึ่งเป็นจุดที่ชาวบ้านใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ก่อนนำไปโพสต์สาธารณะบนเฟซบุ๊คของตัวเองจนเป็นข่าวใหญ่โต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังยืนขายของลูกค้าอยู่ที่หน้าร้าน อยู่ ๆ ได้มีนักเรียนอาชีวะสองกลุ่มรวมประมาณ 10 กว่าคนได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่กันมาตั้งแต่ปากซอยด้านถนนสุขุมวิท โดยฝ่ายที่ถูกไล่มีประมาณ 3 คนขี่รถจักรยานยนต์  ส่วนกลุ่มที่ไล่มีประมาณ 10 คน ได้ถือมีดวิ่งไล่ทำร้าย ก่อนที่กลุ่มนักเรียนที่ถูกทำร้ายจะชักอาวุธปืนออกมา ทำให้กลุ่มนักเรียนที่วิ่งไล่ทำร้ายในตอนแรกต่างพากันวิ่งหนีตายย้อนกลับมาออกไปทางปากซอย มีเพียง 2 คนที่ถือมีดไล่ทำร้ายในตอนแรกวิ่งเข้าไปหลบในร้านเสริมสวยที่อยู่ติดกับร้านของตน โดยมีกลุ่มนักเรียนที่ถูกไล่ทำร้ายตอนแรกได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตามมาโดยหนึ่งในนั้นได้เดินถือปืนแบบลูกโม่ทำด้วยสแตนเลส ลงมาข่มขู่  ก่อนที่พวกตนจะเข้าห้ามปรามจนแยกย้ายกันไป เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อย แต่ไม่หนักแบบเมื่อวานนี้ เคยมีแต่ไล่ตีกันเฉย ๆ แต่ไม่เคยมีอาวุธ แต่เมื่อวานมีอาวุธทั้งสองฝ่าย เกิดขึ้นบ่อยจนชาวบ้านในแถบนี้เห็นเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนใหญ่พวกนี้จะมาในช่วงเย็นมากันเป็นกลุ่มมาจากด้านใน ก็อยากจะให้ตำรวจมากวดขันสักนิดเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

ทางด้านนายชินธัย์ เดโชกฤตติ์ธนัสสธ์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านเสริมสวยเดียร์แฮร์ ซาลอน ที่สองนักเรียนอาชีวะวิ่งหนีตายเข้ามาหลบในร้าน กล่าวว่า  ตอนเกิดเหตุตนกำลังตัดผมให้ลูกค้าอยู่ ได้ยินลูกค้าที่ออกไปเขาบอกว่ามีนักเรียนตีกัน ตนก็เลยวิ่งออกไปดู แล้วนักเรียนทั้งสองคนก็วิ่งสวนเข้ามาเข้าไปแอบอยู่มุมโต๊ะด้านใน เพราะอีกฝ่ายวิ่งไล่ตามมา ตนเองก็ตกใจเหมือนกัน เพราะฝ่ายที่ไล่มามีอาวุธปืน ตนก็กระโดดหลบเข้ามาด้านใน ส่วนนักเรียนที่วิ่งหลบเข้ามาในร้านตนก็มีอาวุธมีดถืออยู่ในมือ

ส่วนทางด้านคดี พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเย็นของวานนี้ที่ 26  พฤศจิกายน จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักเรียนทั้งสองฝ่ายซึ่งเป็นนักเรียนอาชีวะ ระดับ ปวช. และมีสถาบันอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองสมุทรปราการ ระหว่างที่นักเรียนทั้งสองฝ่ายกำลังขี่รถจักรยานยนต์จะกลับบ้านพักภายในซอยบุญศิริ ที่เกิดเหตุ และมาเจอกันโดยบังเอิญ ก่อนที่ฝ่ายที่มีอาวุธมีดตามภาพประมาณ 10 คน เห็นนักเรียนสถาบันคู่อริซึ่งมีจำนวนน้อยกว่า จึงได้ใช้อาวุธมีดไล่ทำร้าย จังหวะเดียวกันหนึ่งในนักเรียนที่ถูกไล่นั้นเห็นท่าไม่ดี จึงได้ชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ จนทำให้ฝ่ายที่มีกำลังมากกว่าพากันวิ่งแตกกระเจิง ซึ่งบางส่วนเข้าไปหลบในร้านเสริมสวย กระทั่งมีชาวบ้านช่วยกันห้าม ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้ายกันหลบหนี

เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 15 คน หลังเกิดเหตุจับกุมได้แล้ว 4 คน ซึ่งที่เหลืออยู่ระหว่างประสานผู้ปกครองนำตัวมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ส่วนอาวุธปืนนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นของจริงหรือสิ่งเทียมอาวุธ ซึ่งจะได้ตรวจสอบอีกครั้ง

ขอบคุณ คลิปจาก : ธีรพงษ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน