X

กรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตน้ำดื่มจำหน่ายในโรงเรียนมีราคาสูง

จากกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตน้ำดื่มที่ถูกจำหน่ายอยู่ภายในโรงเรียนมีราคาสูง ศึกษาธิการจังหวัด ได้ระบุว่า เป็นเรื่องระหว่าง ผู้ผลิต กับ ผู้ได้รับสัมปทาน การจำหน่าย สถานศึกษาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจาก กลไกนี้เป็นเรื่องของการประกอบธุรกิจ

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 19 พฤษภาคม 2565 ผู้บริหารด้านการศึกษาในจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางเข้าสำรวจตามโรงเรียนต่าง ๆ พบว่าราคาที่จำหน่ายเป็นราคาปกติ  ซึ่งก็สอดคล้องกับความเห็นของนักเรียน โดยเห็นว่า เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องของการประกอบธุรกิจ ระหว่างผู้ประกอบการด้านน้ำดื่มด้วยกัน

นายวินัย ยงเขตรการณ์ ศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อม นายวัชรินทร์ โตขาว รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบการจำหน่ายน้ำดื่มที่ โรงเรียนสมุทรปราการ อำเภอเมืองสมุทรปราการ กรณีมีผู้เรียกร้องให้พิจารณาราคาจำหน่ายน้ำดื่มในสถานศึกษาให้เหมาะสม เพราะเห็นว่าราคาสูง  การตรวจสอบพบว่า โรงเรียนนี้จำหน่าย น้ำดื่มบรรจุขวด ขนาด 600 มิลลิลิตร ทั้งแบบแช่ และ ไม่แช่เย็น ให้กับนักเรียนในราคาขวดละ 6 บาท ซึ่งก็เป็นราคาจำหน่ายตามปกติ สอดคล้องกับความเห็นของนักเรียนที่บอกว่า เป็นราคาที่ไม่สูงเกินจริง สามารถซื้อดื่มได้

ขณะที่ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ ระบุว่า จากการสำรวจราคาจำหน่ายน้ำดื่มที่โรงเรียน 25 แห่ง ในสังกัดก็พบว่า ราคาจำหน่ายน้ำดื่ม บรรจุขวด ขนาด 600 มิลลิลิตร อยู่ที่ขวดละ 5-7 บาท ไม่สูงเกินกว่านี้ ด้านศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ ก็ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องระหว่าง ผู้ผลิต กับ ผู้ได้รับสัมปทาน การจำหน่าย สถานศึกษาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจาก กลไกนี้เป็นเรื่องของการประกอบธุรกิจ ขณะเดียวกัน นอกจากโรงเรียนจะมีน้ำดื่มบรรจุขวดจำหน่ายแล้ว ยังติดตั้ง เครื่องกรองน้ำดื่ม ไว้ให้นักเรียนดื่ม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน