X

ตำรวจสำโรงเหนือรวบหนุ่มเบญจเพสทุบกระจกห้างดังย่านสำโรงเหนือเข้าไปลักทรัพย์ พบหมายจับเพียบ

ตำรวจสำโรงเหนือรวบหนุ่มวัย 25 ปี ทุบกระจกประตูห้างดังย่านสำโรงเหนือ เข้าไปลักทรัพย์ ได้รับทรัพย์สินไปหลายรายการ จากการตรวจสอบประวัติพบหมายจับเพียบ

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก สภ สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ รอง ผกก.สส. สภ.สำโรงเหนือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้กันจับกุมตัว นายพัชรพงศ์ สุขเจริญ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาทุบกระจกเข้าไปลักทรัพย์ภายในห้างชื่อดังย่านสำโรงเหนือ พร้อมของกลาง นาฬิกาข้อมือ จำนวน 36 เรือน พระเครื่อง 29 องค์ เครื่องมือซ่อมนาฬิกา 1 ชุด และทรัพย์สินอื่น ๆ อีกจำนวนมากนับร้อยรายการ

พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก. สภ. สำโรงเหนือ เปิดเผยว่า  สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565  ช่วงเวลาประมาณ  06.00 น  ได้รับแจ้งจากพนักงานความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาสำโรง 2 ว่ามีคนร้ายเข้าไปทุบกระจกด้านหลังห้างแล้วเข้าไปลักทรัพย์ในห้างมีทรัพย์สินสูญหายไปจำนวนหลายรายการ นาฬิกาข้อมือ ประมาณ 103 เรือน /  พระเครื่อง จำนวน 300 – 400 องค์ หลังรับแจ้งจึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ซึ่งพบว่าพฤติกรรมของคนร้ายกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ จึงกลยายเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ พบคนร้าย เป็นชายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในห้างดังกล่าวในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น ได้พบเห็นคนร้ายเป็นชาย 1 คนเข้าไปลักทรัพย์ก่อนก่อเหตุลักทรัพย์สินตามร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ภายในห้างจำนวนมาก ก่อนที่จะหลบหนีออกจากห้างไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสวนได้ใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานในการสืบสวน  จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อนายพัชรพงศ์ สุขเจริญ อายุ 25 ปี จึงกระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งพบตัวนายพัชรพงศ์ กำลังปั่นรถจักรยาน อยู่ภายในซอย สุขุมวิท 115 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบของกลางจำนวนมากที่ก่อเหตุลักทรัพย์มา จึงยึดเอาไว้เป็นของกลาง ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก

นายพัชรพงศ์  ได้ให้การยอมรับว่าสารภาพว่า เป็นบุคคลที่ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวจริง  โดยก่อเหตุทำนองเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง หลายท้องที่ ก่อนที่จะนำทรัพย์สินไปขายเอาเงินมาซื้อยาเสพติดเสพและเที่ยวเตร่หลังเงินหมดก็จะตระเวนก่อเหตุอีกโดยทำมาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่  และจากการตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุพบว่ายังมีหมายจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายท้องที่อีก กว่า 10 หมาย ในคดีเดียวกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดกั้น และทำให้เสียทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวเอาไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน