X

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกรมอุทยานเหยี่ยวดงบุกรวบหนุ่มโพสต์ขายนกซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกรมอุทยานเหยี่ยวดง บุกรวบหนุ่มวัย 43 ปี หลัง โพสต์ขายนกซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง พร้อมของกลาง นกปรอด 7 ชนิด รวมกว่า 27 ตัว รวมมูลค่ากว่า 23,500 บาท

เมื่อเวลา  13.00 น.วันที่ 9 ธันวาคม 64 เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจป้องกันและปราบปรามที่ 1 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมกำลังได้ร่วมกับจับกุมตัวนายกิตติศักดิ์ บางแสง  อายุ 43 ปี ผู้ต้องหา กระทำความผิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ฐานมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมด้วยของกลาง นกปรอด 7 ชนิด รวมกว่า 27 ตัว รวมมูลค่ากว่า 23,500 บาท  โดยจับกุมที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านอินดี ซอยทรัพย์บุญชัย ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ มาทำการบันทึกจับกุมและส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่นายกิตติศักดิ์  ได้ให้การยอมรับว่า ตนได้ขายนกปรอดจริง และเพิ่งขายมาได้ประมาณ 4 เดือน เนื่องจากตกงานมาตั้งแต่โควิดระบาด และเดิมทีโดยส่วนตัวตนเป็นคนชอบเลี้ยงนกประเภทนี้อยู่แล้ว จึงได้หาวิธีเพาะพันธ์ และประกาศขายทางเฟซบุ๊ก เพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัวโดยไม่ทราบว่าผิดกฎหมาย กระทั่งมาถูกจับกุม

นายนาวี ช้างภิรมย์   นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ  เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้สืบทราบว่ามีการโพสต์ขายสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทนกปรอท บนโลกโซเชียล จึงทำกาสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ชื่อนาย กิตติศักดิ์ บางแสง  เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะป้องกันและปราบปรามที่ 1 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบบ้านพักหลังดังกล่าวอยู่ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่หนึ่งในตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงแสดงหมายค้นก่อนเข้าตรวจสอบ พบว่าภายในบ้านหลังดังกล่าว มีการเพาะเลี้ยงนกปรอดชนิดตาง ๆ จำนวนมาก จึงตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลาง และเชิญตัวนายกิตติศักดิ์ มาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ฐานมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน