X

อบต.บางพลีใหญ่เร่งกำจัดผักตบชวาในคลองสำโรงกีดขวางทางน้ำที่ทำให้เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

อบต.บางพลีใหญ่ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเรือเร่งกำจัดผักตบชวาในคลองสำโรงกีดขวางทางน้ำอย่างเร่งด่วน หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักที่ทำให้น้ำในคลองสำโรงเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

หลังข่าวผักตบชวาจำนวนมากที่ลอยอยู่ในคลองสำโรงอย่างหนาแน่น ในช่วงระหว่างหมู่ 3 ไปจนถึงหมู่ 5  ระทางหลายกิโลเมตร ในพื้นที่ ต.บางใหญ่ อ.บางพลี สมุทรปราการ ได้ถูกนำเสนอออกไปตามสื่อต่าง ๆ  ในวันนี้ที่ 30 สิงหาคม 2564 ทาง อบต.บางพลีใหญ่ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเรือกำจัดผักตบชวา เข้าดำเนินการกำจัดผักตบชวาอย่างเร่งด่วนหลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนน้ำในคลองสำโรงเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และช่วยระบายน้ำที่กรมชลประทานกำลังสูบน้ำออกทะเลอยู่ในขณะนี้

 

นายฉะโอด  รุ่งเรือง นายก อบต.บางพลีใหญ่ กล่าวว่า กรณีเรื่อผักตบชวาเต็มคลองสำโรง ที่ขวางทางน้ำในพื้นที่ หมู่ 3 ถึงหมู่ที่ 3 นั้น หลังจากได้รับการร้องเรียน จากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมคลองนั้น ตอนนี้ได้สั่งการให้กองสาธารณสุขของเทศบาลฯจัดส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างเร่งด่วน  เนื่องจากประชาชนที่พักอาศัยได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากผักตบชวาเติบโตอย่างรวดเร็วจนเต็มคลองทำให้ขวางทางการระบายน้ำ และช่วงนี้ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักทำให้น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือประชาชนทั่วพื้นที่ ประกอบกับระหว่างนี้กรมชลประทานได้เร่งสูบน้ำระบายออกจากลำคลองต่าง ๆ ในพื้นที่ออกสู่ทะเลอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบปริมาณน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งได้ตั้งศูนย์ อพยพขึ้นที่โกดังสุนีย์พลาสติก เพื่อรองรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านจนไม่สามารถพักอาศัยในบ้านตัวเองได้ พร้อมทั้งมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของ อบต. นำถุงทรายและเครื่องอุปโภคบริโภคเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมสูงและไม่สามารออกมาจากบ้านได้เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน