X

พ่อเมืองปากน้ำ รุดตรวจดูความพร้อมศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางตรวจดูความพร้อมศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ซึ่งเป็นอาคารสูง 5 ชั้น ซึ่งอยู่ทั้งหมด 87 ห้อง สามารถรองรับปริมาณผู้ป่วยสีเขียวได้จำนวน 174 เตียง พร้อมเปิดรับผู้ป่วยพักคอยเตียงแล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2564 นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมศูนย์พักคอยรอเตียงผู้ป่วยโควิด 19 ของเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ได้จัดตั้งขึ้นที่อาคารหอพัก ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยหมู่บ้านเพชรงาม ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นอาคารสูง 5 ชั้น ซึ่งอยู่ทั้งหมด 87 ห้อง สามารถรองรับปริมาณผู้ป่วยสีเขียวได้จำนวน 174 เตียง และเป็นห้องปรับอากาศทั้งหมดโดยมีศูนย์ควบคุมสั่งการณ์อยู่ที่ห้องชั้นล่างซึ่งตรวจดูความเรียบร้อยด้วยระบบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณช่องทางเดินระหว่างชั้น และสั่งการผ่านเครื่องขยายเสียงที่ติดตั้งลำโพงซึ่งสามารถสื่อสารกับผู้ป่วยได้ทุกชั้น โดยมีทีมแพทย์ของ รพ.สต. แพรกษาใหม่เป็นผู้ดูแลผู้ป่วยทั้งหมดที่เข้ามาพักคอยเตียงในศูนย์แห่งนี้

นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ในจังหวัดสมุทรปราการของเรามีโรงพยาบาลสนามและฮอสพิเทลมีถึง 36 แห่ง หมื่นกว่าเตียง ส่วนของศูนย์พักคอยหรือโฮม-คอมมูนิตี้ ไอโซเลชั่น ขณะนี้มีอยู่ 48 จุด 3 พันกว่าเตียง แต่ตรงนี้เป็นการจัดตั้งเบื้องต้น ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างทำการรับคนที่ติดเชื้อและกักตัวอยู่ในบ้านหรือคนที่ผ่านการตรวจด้วยขบวนการด้วย APK และมีผลเป็นบวกแต่ก็ต้องไปเข้าระบบบำบัดรักษาด้วยการที่ต้องเข้าไปแสดงตนเพราะมันค่าใช้จ่ายงบประมาณของทางราชการ

ด้านนายอำนวย บุญริ้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ได้กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ก็มีบ้างในเรื่องความกังวลของชาวบ้านที่เปิดศูนย์พักคอยแห่งนี้ แต่ด้วยทีมงานฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ได้เข้าไปทำความเข้าใจกับชาวบ้านและชุมชนซึ่งมีผู้ติดเชื้ออยู่ด้วย เขาก็เลยเข้าใจว่าเราต้องเปิดศูนย์พักคอย ซึ่งในเบื้องต้นก็ได้มีการปรึกษากับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รวมถึง รพ.สต.ในพื้นที่อยากได้ผลตรวจจาก APK  เข้ามาอยู่ในศูนย์ที่ไอแห่งนี้ด้วย ซึ่งขณะนี้ยังเป็นการปรึกษากันเท่านั้น แต่คาดว่าน่าจะนำผู้ที่ผ่านการตรวจ APK เข้ามากักตัวอยู่ที่ศูนย์แห่งนี้ด้วยเพื่อแบ่งเบาภาระเรื่องเตียงผู้ป่วยโควิดของโรงพยาบาล และในวันนี้จะมีผู้ป่วยเข้ามาพักรอเตียงที่ศูนย์แห่งนี้จำนวน 8 รายซึ่งถือว่าเป็นผู้ป่วยชุดแรกที่ได้เข้าพักที่ศูนย์พักคอยแห่งนี้ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางเทศบาลเองก็มีการนำถุงยังชีพและเงินเยียวยาผู้ที่ติดเชื้อครอบครัวละ 3 พันในชุมชนที่มีการติดเชื้อก็มีการดูแลตลอดและมีการส่งทีม อสม.เข้าไปสำรวจว่าผู้ป่วยมีความต้องการแบบไหนรวมถึง รพ.สต.แพรกษาใหม่ก็เข้ารวมตรวจด้วยตรวจด้วยตลอดในการดูแลชุมชนแห่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน