X

เจ้าของสุนัขที่ถูกฉมวกแทงหอบหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิดเพื่อนบ้านที่ก่อเหตุ

เจ้าของสุนัขที่ถูกฉมวกแทง เดินทางมาโรงพัก สภ.บางพลี พร้อมหอบหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิดเพื่อนบ้านที่แทงสุนัขจนได้รับบาดเจ็บ อาการล่าสุดยังไม่พ้นขีดอันตราย

จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ที่ 28 มิถุนายน 2564 นาย สกุล  ฉัตรทิม อายุ 64 ปี ได้ใช้ฉมวกที่ใช้สำหรับจับสัตว์น้ำ มาแทงสุนัขเพศเมียวัยขวบเศษซึ่งข้างบ้านเลี้ยงไว้ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยรัตนโชค 3 / 1 หมู่ที่ 3 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยอ้างว่าเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวเข้าไปทำลายแปลงผักที่ปลูกไว้ริมคลองจึงเกิดความโมโหคว้าฉมวกไล่แทง จนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ลงไปช่วยเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวซึ่งลอยคออยู่ในน้ำภายในคลองขึ้นมาก่อนนำส่งรักษาที่คลีนิกสัตว์แพทย์แห่งหนึ่งในย่านตำบลบางปลา

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 29 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังคลินิกสัตว์แพทย์แห่งย่านตำบลบางปลา ที่รับตัวเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวไปรักษา เพื่อสอบถามอาการของเจ้าสุนัขตัวดังกล่าว  พบว่าเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวนอนรักษาตัวอยู่ในกรง หลังจากที่สัตว์แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาเหล็กฉมวกออกจากลำตัวแล้วตั้งแต่เมื่อคืนและมีการให้น้ำเกลือตลอดเวลาและใช้เครื่องวัดการเต้นของหัวใจและความดันติดวัดอยู่ตลอดเวลา  ขณะนี้อาการของเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวยังไม่พ้นขีดอันตราย เนื่องจากปลายแหลมของฉมวกได้แทงเข้าในหลอดลม ซึ่งสัตว์แพทย์ไม่สามารถเย็บให้ได้

ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 นาฬิกาของวันเดียวกันนางสาววรรณา ภู่เล็ก อายุ 56 ปี เจ้าของสุนัขที่บาดเจ็บ ได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้เดินทางที่โรงพัก สภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.อุทิศ  พาราษฎร พนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีต่อนายสกุล  ฉัตรทิม อายุ 64 ปี เพื่อนบ้านที่ใช้ฉมวกแทงสุนัขที่ตนเองเลี้ยงไว้จนได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะนี้อาการเป็นตายเท่ากัน ในข้อ ทารุณกรรมสัตว์ โดยนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันเหตุการณ์ขณะที่นายสกุล กำลังใช้ฉมวกแทงสุนัขของตนในขณะที่ลอยคออยู่ในน้ำ มาเป็นหลักฐาน

นางสาววรรณา ได้กล่าวว่า  ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีที่นายสกุล ใช้ฉมวกมาแท่งสุนัขที่ตนเลี้ยงไว้จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเป็นการทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งสุนัขที่ตนเลี้ยงไว้มีนิสัยขี้เล่นขี้อ้อนตามประสาของสุนัข และถ้าออกนอกบ้านมาก็จะกระโดดลงไปเล่นน้ำในคลองว่ายไปมา และคนที่ก่อเหตุเขาเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบสุนัขอยู่แล้ว เขาก็เลยเอาฉมวกไปแทงมัน และในจุดที่เกิดเหตุมันก็เป็นคลองสาธารณะไม่ใช่เขตบ้านเขาเลย พอปล่อยไปมันก็จะไม่วิ่งไปตามถนน มันจะวิ่งข้ามคลองและลงไปเล่นน้ำในคลอง และตามที่เขาอ้างว่าสุนัขของเราไปเหยียบต้นไม้เขาตายหมด อันนั้นสุนัขเราก็ผิดที่ไปเหยียบของเขา แต่ที่ตรงนั้นมันเป็นที่สาธารณะ ไอ้ที่เราปลกต้นไม้ไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ดินสไลด์ลงคลองยามฝนตกให้มันเกาะหน้าดินไว้ และสุนัขของตนก็ไม่เคยกัดใคร ถ้าเห่านะมันก็เป็นปกติของสุนัข และขณะนี้อาการของเจ้าสุนัขสัตว์แพทย์เขาบอกว่า 40 – 60  แต่โอกาสรอด 40 และยังบอกให้ตนทำใจไว้บ้าง ซึ่งตอนนี้ก็หมดค่ารักษาไปแล้วกว่า 12,950 บาทแล้ว ก็อยากให้เขารับผิดชอบ ในส่วนที่เขาทารุณกรรมสัตว์ ก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเรื่องและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะได้เชิญตัวผู้ก่อเหตุมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน