X

อาการเจ้าสุนัขที่ถูกแทงด้วยฉมวกอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย หลอดลมฉีกไม่สามารถเย็บได้

อาการล่าสุดเจ้าสุนัขที่ถูกแทงด้วยฉมวก อาการยังไม่พ้นขีดอันตรายหลอดลมฉีกไม่สามารถเย็บได้ ต้องปล่อยให้กล้ามเนื้อและบาดแผลสมานกันเองเนื่องจากเป็นจุดที่อยู่ลึกและอันตราย

จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ที่ 28 มิถุนายน 2564 นาย สกุล  ฉัตรทิม อายุ 64 ปี ได้ใช้ฉมวกที่ใช้สำหรับจับสัตว์น้ำ มาแทงสุนัขเพศเมียวัยขวบเศษซึ่งข้างบ้านเลี้ยงไว้ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยรัตนโชค 3 / 1 หมู่ที่ 3 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยอ้างว่าเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวเข้าไปทำลายแปลงผักที่ปลูกไว้ริมคลองจึงเกิดความโมโหคว้าฉมวกไล่แทง จนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ลงไปช่วยเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวซึ่งลอยคออยู่ในน้ำภายในคลองขึ้นมาก่อนนำส่งรักษาที่คลีนิกสัตว์แพทย์แห่งหนึ่งในย่านตำบลบางปลา

ล่าสุดในวันนี้ที่ 29 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังคลินิกสัตว์แพทย์ที่รับตัวเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวไปรักษา เพื่อสอบถามอาการของเจ้าสุนัขตัวดังกล่าว  พบว่าเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวนอนรักษาตัวอยู่ในกรง หลังจากที่สัตว์แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาเหล็กฉมวกออกจากลำตัวแล้วตั้งแต่เมื่อคืนโดยมีเครื่องวัดการเต้นของหัวใจและความดันติดวัดอยู่ตลอดเวลา  ขณะนี้อาการของเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวยังไม่พ้นขีดอันตราย เนื่องจากปลายแหลมของฉมวกได้แทงเข้าในหลอดลม ซึ่งสัตว์แพทย์ไม่สามารถเย็บให้ได้ ทำให้ตามลำตัวของเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวยังคงมีแก๊สออกมาจากลำตัวและพุพองขึ้นตามผิวหนังตลอดเวลาสัตว์แพทย์ต้องทำการเจาะเอาแก๊สออก โดยที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าแก๊สในตัวของเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวออกมาจากจุดใดหรืออกมาจากบาดแผลที่หลอดลม ที่ไม่สามารถเข้าไปเย็บแผลให้ได้โดยจะปล่อยให้กล้ามเนื้อและบาดแผลสมานกันเองเนื่องจากเป็นจุดที่อยู่ลึกและอันตราย ซึ่งต้องดูอาการอีกระยะหนึ่งว่าจะมีแก๊สออกมาเพิ่มเติมหรือไม่หรือออกมาจากจุดไหน ซึ่งขณะนี้เจ้าสุนัขตัวดังกล่าวสามารถกินอาหารได้แต่ต้องป้อนและสามารถขับถ่ายได้ แต่อาการทั่วไปยังไม่พ้นขีดอันตราย  โดยที่สัตว์แพทย์คนดังกล่าวไม่อนุญาตให้สัมภาษณ์และถ่ายรูปของคลีนิกดังกล่าวแต่อย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน