X

รวบแล้วแปดโจ๋ใช้มีดและปืนไล่ทำร้ายสามวัยรุ่นในปั๊มแก๊สย่านถนนปู่เจ้า อ้างเข้าใจผิดคิดว่าตะโกนด่า

ตำรวจสำโรงใต้ ตามรวบแปดโจ๋เยาวชน อายุ 16-18 ปี ที่ใช้มีดและปืนไล่ทำร้ายสามวัยรุ่นในปั๊มแก๊สย่านถนนปู่เจ้าสมิงพราย อ้างเข้าใจผิดคิดว่าตะโกนด่า พร้อมปฎิเสธว่าไม่มีปืน มีเพียงมีดดาบเท่านั้น ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

จากรณีเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Ton Bhattie ได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิด กรณีกลุ่มวัยรุ่นเกือบ 20 คน ขี่จักรยานยนต์ ไล่ทำร้าย 3 วัยรุ่นที่ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปในปั๊มแก๊ส LPG DCK ปู่เจ้า ก่อนกลุ่มวัยรุ่นที่ไล่ทำร้ายจะจอดรถจักรยานยนต์กลางถนน  ก่อนที่จะใช้อาวุธมีดและปืนไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 ที่หนีเข้าไปขอความช่วยเหลือภายในปั้มแก๊สดังกล่าว โชคดีที่ปืนยิงไม่ออกกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดจึงได้พากันขี่รถจักรยานยนต์และซ้อนท้ายหลบหนีไปทางท่าน้ำพระประแดงโดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่บริเวณปั๊มแก๊ส LPG DPK ย่านถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น  ต่อมาฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่าผู้ที่ร่วมกันเข้าไปก่อเหตุมีด้วยกัน  8 คน ใช้รถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน ตามที่ปรากฎอยู่ในคลิปวีดีโอวงจรปิดที่เกิดเหตุ ส่วนคนอื่น ๆ มิได้เข้าไปร่วมก่อเหตุเพียงแต่ยืนอยู่ด้านนอก

ล่าสุดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 27 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สำโรงใต้ นำโดย พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.  พ.ต.ท.ชนะ ธีรศรัณยานนท์ รอง ผกก.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 8 คนมาทำการสอบสวนที่โรงพัก และได้พบว่าผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดยังเป็นเยาวชนอายุ 16-18 ปี จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 8 ได้ให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวจริง ส่วนสาเหตุ อ้างว่าเข้าใจผิดคิดว่ากลุ่มผู้เสียหายตะโกนด่าขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปแล้วมองหน้าเหมือนหาเรื่อง กลุ่มของพวกตนจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามมาก่อเหตุตามที่ปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าว  แต่เนื่องจากการกระทำผิดดังกล่าว ผู้ก่อเหตุมิใช่ความผิดซึ่งหน้า และผู้ก่อเหตุทั้งหมดเป็นเด็กและเยาวชน ตามกฎหมาย ป.วิอาญา และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและเยาวชน จึงไม่สามารถจับกุมและควบคุมตัวได้  จึงได้แจ้งผู้ปกครองมารับตัวไป ส่วนกรณีที่มีบุคคลในคลิปมีท่าทางคล้ายถืออาวุธปืนนั้น หนึ่งในผู้ก่อเหตุ ได้ยอมรับว่าเป็นบุคคลที่วิ่งเข้ามาในปั๊มจริง แต่ไม่มีอาวุธปืนแต่อย่างใด เพียงแต่ใช้มือชี้ไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเท่านั้นมิได้ถืออาวุธปืนแต่อย่างใด ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนให้แน่ชัดอีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายรูปบันทึกทำประวัติผู้ก่อเหตุทั้ง 8 คนเอาไว้ และได้ให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับไป จากนั้นพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานว่าเด็กทั้ง 8 คน ผู้ใดทำผิดในความผิดข้อหาใดบ้างและจะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน