X

หลวงตาวัย 70 ปี เดินบิณฑบาตข้ามถนนถูกรถยนต์กระบะชนดับกลางถนน

หลวงตาวัย 70 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดวัดสน เดินบิณฑบาตข้ามถนนจะไปหาลูกชายของพระ ซึ่งมักจะมารอรับอยู่ฝั่งตรงข้ามประจำ เพื่อไปบิณฑบาต ถูกรถยนต์กระบะชนเสียชีวิตกลางถนนก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณสัญญาณไฟจุดกลับรถวัดสน ถนนสุขสวัสดิ์ ปากซอยสุขสวัสดิ์ 35 แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 2 มิถุนายน 2564 ร.ต.อ.นราศักดิ์ วงค์โปทา รองสารวัตรสอบสวนสน.ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนพระขณะเดินข้ามถนนเสียชีวิต บริเวณสัญญาณไฟจุดกลับรถวัดสน ถนนสุขสวัสดิ์ ปากซอยสุขสวัสดิ์ 35 แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร หลังรับแจ้งจึงมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนสุขสวัสดิ์ ทิศทางมุ่งหน้าสามแยกพระประแดง พบร่างพระจรัญ สุขเกษม อายุ 70 ปี เป็นพระลูกวัดวัดสนบวชมาหลายปีแล้ว ที่อยู่ 251 ซอยสุขสวัสดิ์ 35 แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน สภาพมีบาดแผลฉีกขาดที่ศีรษะด้านหลังและแขนซ้ายหัก ในที่เกิดเหตุพบบาตรและย่ามสีเหลืองของพระรูปดังกล่าวตกอยู่กระจายเกลื่อนพื้น ห่างไปประมาณ 30 เมตรพบชิ้นส่วนรถยนต์ซึ่งเป็นกระจังหน้าโลโก้ยี่ห้อ มิซูบิชิ สีดำ ตกอยู่แต่ไม่พบตัวรถ คาดว่าน่าจะหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ บริเวณที่เกิดเหตุพบร่องรอยการเบรกของรถเป็นทางยาว

ต่อมานายเฉลิมชัย สุขเกษม อายุ 47 ลูกชาย และ น.ส.อังคนา สุขเกษม อายุ 26 ปี หลานสาว หลังทราบข่าวได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ หลังเหตุสภาพศพของพระเจริญ ถึงกลับร้องโฮจนเป็นลมล้มพับ  มูลนิธิต้องให้การปฐมพยาบาลอยู่พักใหญ่ก่อนฟื้นคืนสติ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบจึงให้มูลนำร่างพระเจริญ ที่เสียชีวิตส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลศิริราช โดยขณะเกิดเหตุได้มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้

น.ส. ลภัสรดา นักบุญ อายุ 48 ปี แม่ค้าหมูย่าง ได้เล่าว่า ในขณะที่ตนกำลังเตรียมตั้งร้านเพื่อเตรียมขายหมูปิ้งตามปกติ ก็ได้ยินเสียงเบรกของรถ ตนจึงหันไปมอง ได้เห็นว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์กระบะสีดำ ไม่ทราบทะเบียน ได้พุ่งชนหลวงพ่ออย่างแรงจนตัวลอยอยู่กลางอากาศแล้วตกลงมาต่อหน้าต่อตา และรถที่ชนได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยตนจะหลวงพ่อรูปนี้มาเดินออกบิณฑบาตทุกวันเดิน ออกมาจากซอยก็จะรอข้ามถนนเพื่อไปบิณฑบาตที่ซอยฝั่งตรงข้าม

ด้าน นายเฉลิมชัย  ลูกชายของพระเจริญ ได้เล่าว่า ปกติตนจะขี่รถจักรยานยนต์มารอรับหลวงพ่อที่ฝั่งตรงข้ามทุกวันเวลาประมาณ 6 โมงเช้าเพื่อพาไปบิณฑบาต และหลวงพ่อจะเดินข้ามถนนตรงจุดที่เกิดเหตุประจำเนื่องจากเดินข้ามสะพานลอยไม่ไหวเพราะอายุมากแล้วและเป็นโรคเก๊าท์ จึงอาศัยเดินข้ามถนนบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นสามแยกไฟแดง แต่ในวันนี้ตนขณะที่ตนกำลังเตรียมตัวออกมารับ มีคนที่รู้จักได้โทรมาบอกว่าหลวงพ่อถูกรถชนเสียชีวิตจึงรีบเดินทางมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ลงพื้นที่ตรวจหาภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุเพิ่มเติมเพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน