X

สุดสลดเด็กชายวัย 14 ปีลงไปงมจับปลาในบ่อน้ำกลางดึกก่อนจมน้ำหายไปต่อหน้าเพื่อนรุ่นเดียวกัน

สุดสลดเด็กชายวัย 14 ปีลงไปงมจับปลาในบ่อน้ำกลางดึกหวังหากับข้าวแบ่งเบาภาระของครอบครัวช่วงโควิดระบาด ก่อนจมน้ำหายไปต่อหน้าเพื่อนรุ่นเดียวกัน เหตุเกิดที่บริเวณบ่อน้ำขนาดใหญ่ หลังหมู่บ้านเอื้ออาทรทวีทอง 2 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เมฆษา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเด็กชายวัย 14 ปีจมหายไปในน้ำที่บริเวณบ่อน้ำขนาดใหญ่ หลังหมู่บ้านเอื้ออาทรทวีทอง 2 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.นพดล  อินทศร สวป. พร้อมกำลังและนักประดาน้ำจากมูลนิธิป่อเต๊กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ซึ่งอยู่ด้านหลังของหมูบ้านเอื้ออาทรดังกล่าว ได้พบชาวบ้านกำลังยืนมุ่งดูอยู่ที่ริมบ่อน้ำดังกล่าว โดยเด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี  ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ เด็กชายชินชาต  ปฐมปัทมะ อายุ 14 ปี ผู้สูญหายในน้ำได้ชักชวนกันมางมจับปลาในบ่อน้ำดังกล่าวเพื่อเอาไปให้พ่อทำกับข้าวกินกันในช่วงเช้า เนื่องจากเป็นช่วงเชื้อโควิดระบาด หลังจากที่ตนทั้งสองเดินทางมาถึงบ่อน้ำดังกล่าวได้ตนทั้งสองได้ลงไปงมจับปลากันที่ในบ่อน้ำดังกล่าวซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร ซึ่งบริเวณดังกล่าวน้ำลึกประมาณ 5-6 เมตรในระหว่างที่กำลังดำน้ำลงไปงมจับปลากันได้พักใหญ่อยู่ ๆ เด็กชายชินชาต ได้ตะเกียกตะกายขึ้นมาเหนือน้ำ และตะโกนว่าไม่ไหวแล้วก่อนที่จะจมหายไปในน้ำ ด้วยความตกใจตนจึงได้พยายามดำน้ำลงไปงมหาอยู่นานแต่ไม่พบ จึงได้รีบขึ้นฝั่งและวิ่งไปบอกเพื่อนที่มีบ้านอยู่ไม่ห่างที่เกิดเหตุมากนักให้ช่วยโทรแจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และหน่วยกูภัยหลังทราบข้อมูลนักประดาน้ำของมูลนิธิจำนวน 5 คนได้ลงไปช่วยกันงมหาอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงจึงได้พบร่างของเด็กชายชินชาต นอนเสียชีวิตอยู่ใต้น้ำในสภาพตัวแข็งซึ่งในจุดที่พบศพเป็นจุดที่น้ำลึกประมาณ 6 เมตร จึงได้นำขึ้นมาตรวจสอบบนฝั่งตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงได้ให้มูลนิธินำร่างส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

ขณะที่ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เพื่อนของทั้งสอง ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดที่เกิดเหตุ เด็กชายวิศรุต  ได้วิ่งไปเรียกตนและบอกว่าเด็กชายชินชาต จมหายไปในน้ำกลางบ่อ ในขณะที่ลงไปงมจับปลากัน  ให้ช่วยโทรหากู้ภัยให้มาช่วยกันงมหา ซึ่งขณะนั้นแพได้ลอยอยู่กลางบ่อน้ำ ตนจึงรับโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยดังกล่าว ขณะที่นักประด้ำของมูลนิธิได้ช่วยดันลงไปงมหาร่างของ เด็กชาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าขณะที่เด็กชายผู้ตาย ลงไปงมจับปลาอยู่ในช่วงที่เป็นน้ำลึกซึ่งด้านล่างน้ำจะเย็นมาก ขณะที่ดำน้ำลงไปงมอาจจะเปิดตะคิว จึงได้รีบตะเกียดตะกายขึ้นมาเหนือน้ำก่อนที่จะจมหายไป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำตัว เด็กชายวิศรุต ซึ่งอยู่ในขณะเกิดเหตุมาทำการสอบปากคำโดยละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน