X

อบต.บางโฉลงจับมือ อบจ.สมุทรปราการปล่อยแถวคาราวานรถพ่นยาฆ่าเชื้อกวาดล้างโควิด

อบต.บางโฉลงจับมือ อบจ.สมุทรปราการปล่อยแถวคาราวานรถพ่นยาฆ่าเชื้อกวาดล้างโควิด19 โดยใช้รถขนาดใหญ่ จำนวน 5 คัน ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิส 19 ในเขตของ อบต.บางโฉลง ตามหมู่บ้าน และชุมชนต่างๆ  ให้ครอบคลุมทั้ง 11 หมู่

เมื่อช่วงสายของวันนี้ที่  1 กุมภาพันธ์ 2564   ที่ลานหน้าวัดบางโฉลงนอก ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ   นางสาวทิพวรรณ นิ่มนวล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ  พร้อมด้วย นายจำเริญ หลำวรรณะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโฉลง ได้ร่วมกันปล่อยขบวนคาราวานรถพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด 2019 ขนาดใหญ่ จำนวน 5 คัน ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิส 19 ในเขตของ อบต.บางโฉลง ตามหมู่บ้าน และชุมชนต่างๆ ที่รถฉีดพ่นไอ้น้ำแรงดันสูง สามารถเข้าถึง ให้ครอบคลุมทั้ง 11 หมู่ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพ่อแม่พี่น้องและประชาชนในพื้นที่ให้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด -19  นอกจากนี้ยังได้มีการจัดรถเคลื่อนที่ออกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบถึงสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน พร้อมเน้นย้ำให้ประชาชน สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เว้นระยะห่างทางสังคม และล้างมือสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19   โดยได้รับการสนับสนุน น้ำยาวิน ดีซี ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จากนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ สำหรับ การลงพื้นที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในครั้งนี้ ประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลบางโฉลง จะได้ประโยชน์ 2 ด้าน คือการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19 และลดค่าปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ หรือ PM 2.5 ภายใต้แผนบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่าง องค์การบริหารส่วนตำบลบางโฉลง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ

นายจำเริญ หลำวรรณะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโฉลง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดในจังหวัดสมุทรปราการ ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น  อบต.บางโฉลง จึงมีความห่วงใย โดยเฉพาะตามสถานศึกษา วัด และแหล่งชุมชนเมือง ต่างๆ จึงประสานความร่วมมือนำรถพ่นละอองน้ำของทาง อบจ.สมุทรปราการ ซึ่งมีขีดความสามารถสูงในการพ่นละอองน้ำผสมยาฆ่าเชื้อออกฉีดพ่นสถานที่ต่างๆให้ครอบคลุมทั้งตำบลเพื่อหวังลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในพื้นที่ ทั้งนี้การออกพ่นยาฆ่าเชื้อนี้หากไม่ได้รับความร่วมมือจากประชาชนในการดูแลตัวเองก็ถือว่ายากที่จะควบคุมจึงเน้นย้ำขอความร่วมมือมั่นล้างมือ กินร้อน ช้อนกลาง และสวมหน้ากากตลอดเวลาที่ออกจากบ้านพัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน