X

ตูมสนั่นร้านทำไม้พาเลท ใช้ถังลมผิดประเภทใส่ปืนยิงตะปูเกิดการระเบิดคนงานเขมรเจ็บสาหัส

ตูมสนั่นร้านทำไม้พาเลท ใช้ถังลมผิดประเภทใส่ปืนยิงตะปู แล้วเกิดการระเบิดคนงานเขมรได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดภายในร้านทำพาเลท ริมถนนเทพรัตน ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 28 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 9 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุแก๊สระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในร้านทำพาเลท ริมถนนเทพรัตน ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 28  ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ  จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุร้านทำไม้พาเลทชั้นเดียวที่ปลูกสร้างแบบเพิงหมาแหงน ภายในมีไม้พาเรทที่ทำเสร็จแล้วกองอยู่เป็นจำนวนมาก ภายในร้านดังกล่าวได้พบร่างของนาย เพชร ภูเทีย อายุ 25 ปี  คนงานชาวกัมพูชา ได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนจมกองเลือดอยู่กับพื้น มีบาดแผลฉกรรจ์ที่หน้าอกซ้ายและนิ้วก้อยข้างขวาขาด จึงรีบให้การปฐมพยาบาลก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง เป็นการด่วน

จากการสอบถามเพื่อนคนงาน ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ผู้บาดเจ็บกำลังทำงานประกอบตัวไม้พาเลทอยู่ด้วยการใช้ปืนยิงตะปูชนิดอัดลมมาเป็นตัวยิงยึดไม่พาเลท โดยใช้แรงดันลมจากถังก๊าซออกซิเจนแทนปั้มลมเดิมที่มอเตอร์ไฟฟ้าเกิดการชำรุด โดยที่คาดไม่ถึงว่าก๊าซออกซิเจน เป็นลมก๊าซชนิดติดไฟ จึงนำเอาถังลมชนิดนี้มาใช้แทนจึงเกิดการระเบิดที่ปืนยิงตะปูและสายลมจนทำให้ชิ้นส่วนของปืนยิงตะปูกระเด็นถูกหน้าอกจนได้รับบาดเจ็บ

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณัฐ  วงษ์กล้าหาญ  ผกก.สภ.บางบ่อ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่าไม่ใช่เหตุการณ์แก๊สระเบิดแต่อย่างใด เกิดจากการที่ผู้บาดเจ็บนำเอาปืนอัดลมยิงตะปูที่ใช้แรงดันลมจากปั๊มลมทั่วไป แต่กลับนำถังลมออกซิเจน ซึ่งเป็นก๊าซชนิดติดไฟที่มีแรงดันสูงกว่าและไม่มีวาล์วควบคุมแรงดันมาแทน ซึ่งเป็นการใช้ผิดประเภท ทำให้แรงดันจำนวนมากจากถังอัดสายลมและปืนลมจนเกิดการระเบิดขึ้นขณะใช้งาน

เบื้องต้นได้ให้พนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวันและจะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องรวมถึงคนเจ็บว่าเกิดจากความประมาทจากผู้ใด หากพบว่าเกิดจากความประมาทของนายจ้างที่สั่งการให้คนงานใช้อุปกรณ์ผิดประเภทก็จะต้องถูกแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท แต่หากนายจ้างไม่ได้สั่งการและพบว่าผู้บาดเจ็บดัดแปลงใช้งานเองก็จะเข้าข่ายประมาทด้วยตัวเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน