X

ผลตรวจแรงงานพม่าทั้ง 18 คนที่ถูกนายจ้างมาปล่อยทิ้งออกมาเป็นลบแต่ต้องกักตัว 14 วัน

ผลตรวจการตรวจโควิด 19 ของแรงงานพม่าทั้ง 18 คน ที่ถูกนายจ้างนำมาปล่อยทิ้งไว้หน้าหมู่บ้านกรีนเลค ออกมาเป็นลบ (ไม่มีเชื้อโควิด 19) แต่ทั้งหมดต้องกักตัว 14 วัน

ล่าสุดที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งใช้เป็นสถานที่พักพิงชั่วคราวแรงงานต่างด้าวชาวพม่าทั้ง 18 คนที่ถูกนายจ้างโรงงานพลาสติกแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร นำขึ้นรถตู้เอามาปล่อยทิ้ง ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านกรีนเลค ถนนบางนาตราด กม. 13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อสองคืนก่อน ที่ผ่านมา และในช่วงสายของวันนี้ที่ 24 ธันวาคม 2563 ผลการตรวจเชื้อโควิด 19 ของแรงงานต่างด้าวทั้งหมดออกมาเป็นลบ แต่ก็ยังคงต้องกักตัวต่ออีก 14 วัน โดยมีเจ้าหน้าฝ่ายปกครองอำเภอบางพลี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ค่อยดูแลอยู่ และเจ้าหน้าที่ อสม.มาทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายให้วันละ 2 เวลา และในวันนี้พระครูปลัดสุวัฒนศิลคุณ หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดพระบางพลีใหญ่กลาง พร้อมด้วยคณะกาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมนำเครื่องอุปโภคบริโภคเครื่องนุ่มห่มและของใช่จำเป็นรวมทั้งน้ำดื่มมามอบให้แรงงานต่างด้าวทั้งหมดเพื่อเป็นการช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวที่ถูกกักกันตัวอยู่ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรปราการ

ขณะที่นายอองโก หนึ่งในแรงงานต่างด้าวชาวพม่าที่ถูกนำมาปล่อยทิ้ง ได้กล่าวด้วยความดีใจว่า พวกตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ผลการตรวจของพวกตนเป็นลบไม่มีเชื้อโควิด 19  และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน และเจ้าหน้าที่ทุกคนก็ดูแลเป็นอย่างดี แต่ที่ดีใจที่สุดก็คือพวกตนไม่ติดเชื้อ ส่วนความรู้ที่พวกตนถูกนายจ้างพามาปล่อยทิ้งนั้น ก็รู้สึกเสียใจมาก แม้ว่าพวกเราอยู่แบบไม่มีบัตรอะไรก็ตามเขารับเรามาทำงาน ซึ่งทุกคนก็เต็มใจทำงานให้ทุกอย่าง แต่พอมีปัญหาเขากับพาพวกเรามาทิ้งแบบนี้ ก็รู้สึกไม่ดี ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นคนเป็นมนุษย์เขาก็มีหัวใจเหมือนกัน เอามาทิ้งแบบนี้ทุกคนก็เสียความรู้สึก แต่ถ้าถามว่าโกรธหรือเปล่า มันก็มีนิดหนึ่ง เพราะต่างคนต่างก็ตั้งใจทำงานให้มีอะไรก็หน้าจะไปด้วยกันดีไม่ดีอย่างไรมันก็ต้องไปด้วยกันไม่ใช่มาเอาตัวรอดแบบนี้ ไม่ใช่พอมีปัญหาขึ้นมาก็มาทิ้งเราแบบนี้ ตอนที่เราอยู่เราก็ตั้งใจทำงานให้ทุกอย่างจะให้ทำอะไรเราก็ทำให้เราไม่เคยเกี่ยงงานทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ ตอนเราทำงานเราก็ทำให้ดีทุกอย่างแต่มาทิ้งเราแบบนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน