X

ญาติรับศพเหยื่อท่อก๊าซระเบิดตั้งสวดพระอภิธรรมวัดเปร็งใกล้บ้าน ขณะ ปตท.เผยยินดีชดเชยให้ศพละ 5 ล้าน

ญาติเดินทางไปรับศพเหยื่อท่อก๊าซระเบิดที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ นำมาตั้งสวดพระอภิธรรมวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ขณะ ปตท.เผยยินดีชดเชยให้ศพละ 5 ล้าน

ในขณะเดียวกันในช่วงเย็นของวันนี้ที่ 23 ตุลาคม 2563 ญาติของผู้เสียชีวิตได้นำร่างของผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ได้เดินทางไปรับศพที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ นำมาตั้งสวดพระอภิธรรมที่ศาลา 2506 และ ศาลาแก้วริม วัดเปร็งราษฎร์บำรุง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยญาติของนางละมัย  กลมอ่อน อายุ 85 ปี ได้ตั้งสวดพระอภิธรรมที่ศาลา 2506 โดยตั้งสวดเป็นเวลา 5 คืนและจากทำการฌาปนกิจในวันที่ 28 ตุลาคม ส่วนศพของนางมะลิ  บุญมั่น อายุ 80 ปี ตั้งสวดพระอภิธรรมที่ศาลาแก้วริมน้ำ โดยญาติได้กำหนดสวกพระอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืนโดยจะฌาปนกิจในวันที่ 26 ตุลาคม 2563 โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัท ปตท.จำกัดมหาชน ร่วมในพิธีรดน้ำศพ ท่ามกลางความเศร้าโครกเสียใจแก่ญาติและคนรู้จักคุ้นเคย

ด้านนายวิทยา ผลานุสนธิ์ ผู้จัดการส่วนปฏิบัติการระบบท่อเขต 2 บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน ) ได้เปิดเผยว่า  เบื้องต้นทางบริษัท ปตท. ก็แสดงความเสียใจกับกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและทางผู้บริหารของทาง บริษัท ปตท. ก็จะเดินทางมาร่วมฟังพระสวดอภิธรรมด้วย ส่วนในเรื่องการเยียวยาเบื้องต้น ท่านผู้ว่า ปตท. ได้เสนอข่าวออกไปว่า สำรับผู้เสียชีวิตทาง ปตท. มีค่าเยียวยาให้รายละ 5 ล้านบาท สำหรับผู้ที่บาดเจ็บสาหัสต้องนอนห้องไอซียูชดเชยให้ที่วงเงินรายละ 5 แสนบาท สำหรับท่านที่บาดเจ็บและพักที่โรงพยาบาลแต่ไม่ใช้ห้องไอซียู ทาง ปตท. ก็จะชดเชยในวงเงิน 2 แสนบาท ส่วนผู้ป่วยที่ไปแค่รักษาพยาบาล และได้รับการกลับบ้านทาง ปตท. เยียวยาให้ 5 หมื่นบาท ส่วนทางด้านความเสียหายด้านทรัพย์สินทั้งบ้านและรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในส่วนนี้ทางผู้บริหารได้แจ้งมาแล้วว่าเราจะชดเชยค่าเสียให้ตามจริงที่เกิดขึ้น ก็คือจะชดเชยให้คืนสภาพตามเดิม หรือถ้าบ้านอาจจะเสียหายมาก ก็อยู่ที่ว่าจะดำเนินการในลักษณะไหนจะสร้างให้ใหม่หรือจะซ่อมแซม ทาง ปตท.ก็จะชดเชยในส่วนนี้ให้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน