X

ยายวัย 69 ปี เดินเก็บของเก่าตามถังขยะขายพลัดตกท่อระบายน้ำในหมู่บ้านดับ

ตาสงสัยยายวัย 69 ปี เดินออกไปเก็บของเก่าตามถังขยะขาย ภายในซอยบ้าน ช่วงค่ำ แต่เช้ายังไม่กลับบ้าน ก่อนจะมีชาวบ้านมาบอกพบว่ายาย พลัดตกท่อระบายน้ำในหมู่บ้านดับ

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ร.ต.อ.คฑาวุฒิ  เวทย์วิทยา  รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงสูงอายุพลัดตกท่อระบายน้ำเสียชีวิต ภายในหมู่บ้านสวนเก้าแสน ซอย  8 แยกซอยบางปลา 28 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ   หลังรับแจ้งจึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นท่อระบายน้ำอยู่ริมถนนภายในซอยดังกล่าว พบท่อระบายน้ำของหมู่บ้านดังกล่าวทีมความกว้างประมาณ 1 เมตรยาวประมาณ 1 เมตร 80 เซนติเมตร ซึ่งมีฝาท่อที่ทำด้วยแผ่นปูที่มีความกว้างประมาณ 90 เซนติเมตร ปิดอยู่ที่ปากท่อช่วงกลางบ่อเพียงแผ่นเดียว ส่วนฝาท่ออีกแผ่นหนึ่งได้หายไป ปากท่อทั้ง 2 ข้างเปิดทิ้งไว้ ภายในท่อระบายน้ำดังกล่าวมีน้ำขังอยู่ในท่อประมาณ 1 เมตร ภายในท่อระบายน้ำดังกล่าวได้พบร่างของนางวาสนา   ฮั้นสกุล  อายุ  69 ปี ตะแคลงศีรษะจมอยู่ในท่อระบายน้ำดังกล่าว ชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาด้านบนก่อนแล้ว

จากการสอบถามนายคณิต ฮั้นสกุล. อายุ 67ปีสามีผู้ตาย ได้ เล่าว่า  ผู้ตายเป็นภรรยาของตนเองพักอาศัยอยู่ด้วยกันสองคน ที่บ้านพักท้ายซอยดังกล่าว  ส่วนบุตรหลานก็แยกย้ายกันทำงาน ปกติผู้ตายเป็นคนขยันทำงานตั้งแต่สมัยสาว ๆ และมักจะอยู่เฉยไม่เป็น ชอบเดินออกมาหาเก็บขวดหรือกระดาษเก่าเอาไว้ขายแก้เหงา โดยอ้างว่าเป็นการออกกำลังกาย บุตรหลานรวมถึงตนเคยห้ามปรามหลายครั้ง แต่ผู้ตายก็ต่อรองว่าขอแค่เก็บในซอยเท่านั้นไม่ออกไปด้านนอก และจะเก็บช่วงค่ำเท่านั้น  ที่ผ่านมาเห็นว่าไม่เกิดอันตรายอะไร จึงไม่ได้เอะใจ จนกระทั่งช่วงค่ำของเมื่อวานหลังทานข้าวเสร็จผู้ตาย ได้ออกมาเดินหาเก็บของเก่าตามถังขยะตามปกติที่เคยทำมา ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร หลังจากที่ตนทานข้าวเสร็จก็เข้านอน จนกระทั่งตื่นเช้ามาไม่เห็นผู้ตายอยู่ในบ้าน จึงออกเดินหาตามซอยต่าง ๆ ของหมู่บ้านแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งมีชาวบ้านมาพบผู้ตาย ตกอยู่ในท่อระบายน้ำหมดสติ จึงรีบมาดูพบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว ซึ่งคาดว่าขณะที่ผู้ตายกำลังจะเดินเข้ารื้อหาเก็บของเก่าในถังขยะที่วางอยู่ข้างท่อระบายน้ำดังกล่าวโดยไม่ทันระวังจึงทำให้พลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำดังกล่าวจนทำให้หมดสติและจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยในละแวกที่เกิดเหตุต่างพากันพูดว่าฝาท่อดังกล่าวถูกปล่อยทิ้งมานานนับปีแล้วไม่มีการมาแก้ไขซ่อมแซมหรือทำฝามาปิดให้มิดชิด เคยแจ้งเรื่องไปยังนิติบุคคลของหมู่บ้านแล้วหลายครั้งแต่ก็นิ่งเฉยจนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดขึ้นในวันนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัวคุณตาสามีของผู้ตาย มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก สภ.บางพลี และจะเรียกตัวผู้เกี่ยวของหมู่บ้านดังกล่าวมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง ว่าเข้าข่ายกระทำการโดยประมาทปล่อยปะละเลยจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายของการกระทำดังกล่าว ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน