X

เหยื่อบ้านแชร์ทรัพย์ร่ำรวยกว่า 20 ราย แห่แจ้งความหลังถูกท้าวแชร์เชิดเงินไปหลายสิบล้านบาท

เหยื่อบ้านแชร์ทรัพย์ร่ำรวยกว่า (แชร์ออนไลน์) 20 ราย แห่เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ หลังถูกท้าวแชร์เชิดเงินไปหลายสิบล้านบาท 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ได้มีกลุ่มผู้เสียหายถูกโกงแชร์ออนไลน์กว่า 20 คน ได้หอบเอกสารเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เมฆษา สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นางพรพัชรนันท์   ท้าวแชร์ บ้านแชร์ทรัพย์ร่ำรวย หลังจากผู้เสียหายทั้งหมดได้นำเงินไปร่วมลงทุนในลักษณะวงแชร์กับนางพรพัชรนันท์  ไปกว่า 60 ล้านบาท ก่อนที่นางพรพัชรนันท์ จะอ้างว่าประสบปัญหาจากลูกแชร์ จนไม่สามารถนำเงินมาปันผลได้ตามที่ตกลง ก่อนที่ นางพรพัชรนันท์ จะเงียบไปและติดต่อไม่ได้และออกจากไลน์กลุ่มไป จึงเชื่อว่าถูกหลอกจึงพากันเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นางสาวเอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง และเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รู้จักกับนางพรพัชรนันท์  เป็นการส่วนตัว ก่อนที่นางพรพัชรนันท์  จะมาชักชวน ไห้ร่วมลงทุน โดยจะได้รับผลตอบแทนสูง  ตนหลงเชื่อ จึงได้นำเงินไปร่วมลงทุนมาตั้งแต่ ปี 61 รวมเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท  แรก ๆ ตนก็ได้เงินปันผลตามปกติ  จนกระทั่งมาช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2563 นางพรพัชรนันท์ ได้อ้างว่าประสบปัญหาต้องแบกรับภาระจากลูกแชร์ที่ไม่ยอมส่งเงินคืนให้ไม่ไหว ระยะเวลาที่ผ่านมาตนก็ยังส่งเงินให้ตามปกติ และตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ เป็นตนมาตนก็ยังไม่ได้รับเงินปันผลอย่างที่ตกลงกันไว้  ตนได้พยายามติดต่อ นางพรพัชรนันท์  เพื่อสอบถามความคืบหน้าเรื่องเงินปันผลดังกล่าว แต่ ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ขณะเดียวกันลูกแชร์รายอื่น ๆ ซึ่งอยู่ในกลุ่มแอพพิเคชั่นไลน์ มากว่า 300 คน ก็ประสบปัญหาดังกล่าวด้วยเช่นกัน และก็ติดต่อนางพรพัชรนันท์ ไม่ได้จึงเชื่อว่านางพรพัชรนันท์ น่าจะเชิดเงินทั้งหมดไปแล้ว จึงได้รวมตัวนัดกันเข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดี  สำหรับวงแชร์ นางพรพัชรนันท์ ทราบว่าขณะนี้มีอยู่ประมาณ 90 วง โดยทั้งหมดมีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องจากผู้เสียหายทั้งหมดเอาไว้  และจะทยอยนัดผู้เสียหายทั้งหมดมาปากปากคำโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อขออนุมัติหมายจับนางพรพัชรนันท์ ท้าวแชร์ตัวแสบ มาทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน