X

สองมหาวิทยาลัยร่วมลงนามการพัฒนาและใช้ประโยชน์ร่วมกันสร้างศูนย์เรียนรู้และพัฒนาผู้สูงอายุ

มหาลัยราชภัฎธนบุรีสมุทรปราการ และมหาลัยมหิดลคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมกันลงนามการพัฒนาและใช้ประโยชน์ ร่วมกันสร้างศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาผู้สูงอายุ แบบครบวงจรและบริบาลผู้ป่วยระยะสุดท้าย บนพื้นที่จำนวน 72 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินราชพัสดุ ของกรมธนารักษ์ 

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 30 สิงหาคม 2561 ที่ห้องประชุมอาคารเฉลิมพระเกียติ ภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี สมุทรปราการ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ  ศาสตราจารย์นายแพทย์  ปิยะมิตร  ศรีธรา  คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี  มหาลัยมหิดล และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์ ยุวลักษณ์  เวชวิทยาขลัง  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการพัฒนาและใช้ประโยชน์พื้นที่ร่วมกัน ระหว่าง มหาลัยราชภัฎธนบุรีสมุทรปราการ และมหาลัยมหิดลคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยมี นางศิวพร  ฉั่วสวัสดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ  นายปั้น  เปล่งผิว  ธนารักษ์พื้นที่สมุทรปราการ ศาตราจารย์นายแพทย์ บรรจง  มไหสวริยะ  รักษาการแทยอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้ช่วยศาตราจาร์แพทย์หญิง สิรินทร  ฉันศิริกาญจน รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาสุขภาวะผู้สูงอายุแบบครบวงจรและบริบาลผู้ป่วยระยะสุดท้าย ร่วมทั้ง รอง ศาสตราจารย์   ด๊อกเตอร์ วิไล  ตั้งจิตสมคิด  รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี ร่วมลงนามเป็นสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ โดยทางทางมหาลัยมหิดลคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี สมุทรปราการ จะทำการก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาสุขภาวะผู้สูงอายุแบบครบวงจรและบริบาลผู้ป่วยระยะสุดท้าย บนพื้นที่จำนวน 72 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินราชพัสดุ ของกรมธนารักษ์  ซึ่งการก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาสุขภาวะผู้สูงอายุแบบครบวงจรและบริบาลผู้ป่วยระยะสุดท้าย ในครั้งจำเป็นต้องมีการขยายพื้นที่ทางเข้าออก ซึ่งต้องผ่านทางเข้ามาของมหาลัยราชภัฎธนบุรี สมุทรปราการ  ซึ่งทางมหาลัยราชภัฎธนบุรี สมุทรปราการ  ได้เอื้อเฟื้อให้ทางมหาลัยมหิดลคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี สมุทรปราการ ทำการสร้างและขยายเส้นทางเข้าออก เพื่ออำนวยความสะดวกพื้นที่เข้าออกในการก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาสุขภาวะผู้สูงอายุแบบครบวงจรและบริบาลผู้ป่วยระยะสุดท้าย ในครั้งนี้ จึงมีการลงนามบันทึกข้อตกลงการพัฒนาและใช้ประโยชน์พื้นที่ร่วมกัน

ศาสตราจารย์นายแพทย์  ปิยะมิตร  ศรีธรา  คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี  มหาลัยมหิดล ได้กล่าวว่า ทางแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี จะมาสร้าสร้างศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาสุขภาวะผู้สูงอายุแบบครบวงจรและบริบาลผู้ป่วยระยะสุดท้าย ซึ่งจะเป็นที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุใน 3 ระยะด้วยกัน คือ 1 ผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองได้ -2-ผู้สูงอายุที่จำเป็นต้องมีคนช่วยเหลือที่เราเรียกว่านิสรีโฮม และอีกส่วนหนึ่งก็เป็นการดูแลผู้สูงอายุในระยะสุดท้าย ในการนี้จะเป็นพื้นที่ ที่อยู่ติดกับพื้นที่ของมหาลัยราชภัฎธนบุรี สมุทรปราการ  เพราะว่าเราได้พื้นที่ทั้งหมดมาจำนวน 72 ไร่ จากกรมธนารักษ์ ซึ่งเป็นที่ดินราชพัสดุ จึงมีความจำเป็นต้องขยายทางเพื่อเข้าพื้นที่ก่อสร้าง อันนี้ก็ได้รับความกรุณาจากทาง    มหาลัยราชภัฎธนบุรี สมุทรปราการ  เอื้อเฟื้อให้ทางเราเป็นคนจัดสร้างทางขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เพื่อเข้าสู่ศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาสุขภาวะผู้สูงอายุแบบครบวงจรและบริบาลผู้ป่วยระยะสุดท้าย ในครั้งนี้โดยที่ทางมหาลัยราชภัฎธนบุรี ได้ให้ความอนุเคราะห์อนุญาตให้เราชื้นที่ เพื่อเป็นทางเข้าออกร่วมกันในอนาคตต่อไป ซึ่งอันนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้เรามีความสัมพันธ์ที่ดี ร่วมทั้งได้มีการบูรณาการ มีการร่วมมือกันทางด้านการศึกษา การดูแลผู้สูงอายุร่วมทั้งการดูแลในด้านอื่น ๆ  ระหว่างสองมหาวิทยาลัยต่อไปด้วย ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาสุขภาวะผู้สูงอายุแบบครบวงจรและบริบาลผู้ป่วยระยะสุดท้าย ประมาณ 3 ปีน่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดใช้งานได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน