X

เข็มขัดเซฟตี้ขาดร่างของช่างเชื่อมเหล็กตกกระแทกพื้นดับคาที่

หนุ่มวัย 41 ปี ช่างเชื่อมและมุ่งหลังคา ปีนขึ้นไปทำงาน ขาลงเข็มขัดเซฟตี้เกิดขาดตกลงจากความสูงประมาณ 25 เมตร ร่างกระแทกพื้นดับคาที่ เหตุเกิดที่สถานที่ก่อสร้างโกดังให้เช่าริมทะเล ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังโรงพัก สภ.บางปู ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 3 ธันวาคม 2562 ร.ต.อ.คมฤกชต์  ทองอุไร รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุคนงานตกจากที่สูงเสียชีวิตภายในสถานที่ก่อสร้างโกดังให้เช่าริมทะเล ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังโรงพัก สภ.บางปู ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ก่อสร้างโกดังคลังสินค้าขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างเป็นโกดังคลังสินค้าจำนวนมากหลายโกดังเรียงลายติดกันหลายสิบโกดังที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างโกดังเฟส 9 ได้พบศพนายถาวร  เดโชเม็ง อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร ช่างเชื่อมและมุ่งหลังคา ซึ่งเป็นคนงานของบริษัทที่มารับเหมาก่อสร้างโกดังคลังสินค้าดังกล่าว  นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ที่พื้นด้านล่างเสียชีวิต ที่บริเวณเอวยังมีเข็มขัดเซฟตี้ที่ขาดเหลือเพียงครึ่งเส้นติดอยู่ จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดี สมุทรปราการ

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขึ้นไปเชื่อมเหล็กโครงหลังคาอยู่ที่ด้านบนที่มีความสูงจากพื้นประมาณ 25 เมตร โดยใช้เข็มขัดเซฟตี้ลัดที่เอวและคล้องไว้กับโครงเหล็กเพียงเส้นเดียว ขณะที่ผู้ตายกำลังเก็บอุปกรณ์เพื่อที่จะลงมาด้านล่างอยู่ ๆ เข็มขัดเซฟตี้ที่เกี่ยวอยู่กับโครงเหล็กได้ขาดเป็นสองท่อนทำให้ร่างของผู้ตายตกลงมากระแทกพื้นด้านล่างเสียชีวิตคาที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอุปกรณ์ในการเซฟตี้อาจจะอยู่ในสภาพเก่าผ่านการใช้งานที่หลายครั้งจึงเกิดการชำรุดและขาดออกจากกันจึงทำให้ร่างของผู้ตายตกลงมากระแทกพื้นจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน