X

รวบหนุ่มเกาหลีลักทรัพย์นักท่องเที่ยวสัญชาติเดียวกันในสุวรรณภูมิ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตามรวบหนุ่มเกาหลี ก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวสัญชาติเดียวกัน ขณะกำลังเช็คอินเพื่อเดินทางกลับประเทศ ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 29 พฤษภาคม 2561 พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัดโส  ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย ลี  จองกวาง ( MR.LEE JONGKWANG ) อายุ 29 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการเลขที่ 432 / 2561  ในคดีลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืน  โดยจับกุมได้ในขณะที่กำลังเช็คอินเพื่อเดินทางกลับประเทศเกาหลี ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 28 พฤษภาคม 2561 นายปาร์ค  พยุง มู ( Mr.Park Pyung Moo ) อายุ 45 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ว่าก่อนหน้านี้ตนได้เดินทางมาทำธุรกรรมทางโทรศัพท์ที่บริเวณเคาน์เตอร์ของบริษัท ทรูชอป  ที่อาคารผู้โดยสารชั้น 2  ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และได้ลืมกระเป๋าสตางค์ ซึ่งเป็นหนังสีดำ ซึ่งภายในมีเงินสดทั้งสกุลไทยและสกุลเกาหลีอยู่ประมาณ 1 หมื่นบาท ไว้ที่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ดังกล่าว ก่อนที่จะเข็นรถสัมภาระออกไป พักใหญ่นึกขึ้นได้จึงย้อนกลับมาดูพบว่ากระเป๋าสตางค์ของตนได้หายไปแล้ว จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังทราบข้อมูล พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัดโส  ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ประสานไปยังศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อดูภาพกล้อวงจรปิดที่อยู่ด้านหน้าชอป ดังกล่าว และกล้องวงจรปิดของชอปทรู ที่เกิดเหตุ จนกระทั้งทราบว่าหลังผู้เสียหายลือกระเป๋าสตางค์ เอาไว้ได้พักใหญ่ ได้มีกลุ่มของนาย ลี  จองกวาง ชาวเกาหลีได้เดินผ่านมาเห็นและทำท่าเข้ามาสอบถามเกี่ยวเครือข่ายของโทรศัพท์สบโอกาส นาย ลี  จองกวาง ได้หยิบเอากระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหายไป หลังทราบข้อมูลจึงได้รวบรวมหลักฐานเข้ของอนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามจับกุม โดยทราบว่าในช่วงสายของวันนี้นาย ลี  จองกวาง จะต้องเดินทางกลับประเทศจึงได้เดินทางเข้าจับกุมตัวนาย ลี  จองกวาง ได้ที่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบินแห่งหนึ่ง ภายในอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

จากการสอบสวนเบื้องต้นนาย ลี  จองกวาง ผู้ต้องหาให้การปฎิเสท  แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงปิดที่บันทึกภาพขณะที่นาย ลี  จองกวาง เอื้อมมือมาหยิบกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าว ไปมาให้ดูนาย ลี  จองกวาง จึงยอมให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืน ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน