X

เพลิงไหม้ร้านเสริมสวยกลางวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้

เพลิงไหม้ร้านเสริมสวยกลางวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้

เวลา 11.00 น. วันที่ (6 เม.ย.) ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านเสริมสวย “ไอซาลอน” ตั้งอยู่เลขที่ 558 ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยานำรถน้ำดับเพลิงรวม 3 คันรุดไประงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านเสริมสวยและนวดสปาติดกับสถานบันเทิงชื่อดัง “อิมซอมเนีย” โดยพบมีควันพวยพุ่งออกมาจากในร้านจำนวนมาก ส่วนต้นเพลิงพบว่าอยู่บริเวณหลังคาชั้นดาดฟ้า ซึ่งขณะเกิดเหตุมีพนักงานของร้านและช่างกำลังช่วยกันนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัดเพลิงไว้โดยใช้เวลาประมาณ 25 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบไม่พบทรัพย์สินสิ่งใดเสียหาย มีเพียงหลังคาและฝ้าเพดานพังเล็กน้อยเท่านั้น
จากการสอบถาม นายภานุวัฒน์ ภูมิเลิศ อายุ 51 ปี อาชีพช่างแอร์เล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้ร่วมกับลูกน้องกำลังช่วยกันย้ายคอมเพรสเซอร์แอร์ บริเวณชั้นดาดฟ้า บนหลังคาร้านอยู่ ขณะนั้นมีเปลวเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณใต้หลังคาโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงช่วยกันไปนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัดพร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้า หน้าที่หน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา มาช่วยเหลือจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทางด้านนายนันเมธา โพธิสิม อายุ 38 ปีผู้ดูแลร้าน imsomnia เล่าว่า ในขณะที่ ควบคุมงานปรับปรุงร้าน imsomnia อยู่นั้น ได้ยินช่างตะโกนบอกว่ามีเพลิงไหม้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า ในขณะที่กำลังย้ายคอมเพรสเซอร์แอร์ ได้เกิดไฟสปาร์คขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ จนทำให้เกิดประกายไฟไปโดนฝ้าเพดาน ที่อยู่บนหลังคาเพื่อใช้กันเสียง จนเกิดมีกลุ่มควันแต่โชคดีที่ช่วยกันดับทัน เลยไม่สร้างความเสียหายมากนัก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถ่ายภาพสถานที่เกิดเหตุและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะได้ประสานผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำเพื่อสรุปสำนวนสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป…….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เดธาวี ธีวรางกูล

เดธาวี ธีวรางกูล

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี บก. นสพ.ข่าวเด็ด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี