X

ยอดดอยอินทนนท์หนาวสุดขั้ว -1 องศา!! พร้อมเกิดเหมยขาบบนยอดหญ้า

เชียงใหม่ – เช้าวันนี้วันที่ 7 ธันวาคม 2562  มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวสุดขั้วจับใจบนยอดดอยอินทนนท์ พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามกับทะเลหมอกยามเช้า   ส่วนนอุณหภูมิเช้านี้ที่กิ่วแม่ปานจุดเช็คอินแสงแรก วัดได้ แค่ 2 องศาเซลเซียส ส่วนที่ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ -1องศาเซลเซียส และเกิดปรากฎการณ์เหมยขาบ หรือแม่คะนิ้ง บนอยอดหญ้า และตามทางเดิน สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มารอชมกันอย่างเนืองแน่น  ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ 6 องศาเซลเซียส อากาศหนาวเย็นเช่นนี้ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก มากางเต้นท์นอนเพื่อสัมผัสอากาศหนาวกกันอย่างเนืองแน่น และคาดว่าสุดสัปดาห์นี้จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวดอยอินทนท์เป็นจำนวนมากกว่าเดิม

ทำให้มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเมื่อวานและเดินทางมาเช้าวันนี้ มียอดสะสมนักท่องเที่ยวชาวไทย 11,375 คน ชาวต่างชาติ739 คน รวมจำนวนนักท่องเที่ยว 12,114 คน ยานพาหนะ 2,507 คัน นับเป็นวันที่มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นสุดขั้วเป็นจำนวนมาก

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่า ภาคเหนือตอนบนมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งและมีแดดจัด อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศา สูงสุด 24 องศา  ส่วนยอดดอยอากาศหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิสูงสุด   ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน