X

สัปดาห์วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาอาเซียน

ศรีสะเกษ จัดงานสัปดาห์วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาอาเซียนเฉลิมพระเกียรติฯ

วันนี้ (15 ก.ค. 62) ที่วัดไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ นายนพ พงษ์พลาดิสัย ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานพิธีเปิดกรวยธูปเทียนแพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในงานสัปดาห์วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษาอาเซียนเฉลิมพระเกียรติ ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 13 -17 กรกฎาคม 2562 โดยมีพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒิวายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทั้งนี้ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้ชิดกันตลอดรอยต่อชายแดนไทยกัมพูชาได้มาทำบุญร่วมกัน โดยใช้มิติทางพระพุทธศาสนามาเชื่อมโยงความรักความสามัคคีของคนทั้งสองประเทศ

ภายในงานมีกิจกรรมสำคัญ ได้มีการหล่อเทียนและถวายเทียนพรรษา โดยมีส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียนนักศึกษา และประชาชนชาวกัมพูชา ต่างพร้อมใจร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก โอกาสนี้ ยังได้จัดให้มีการประกวดขบวนแห่ต้นเทียนพรรษา และขบวนนางรำสวยงามจาก 7 ตำบล ของอำเภอภูสิงห์ ซึ่งมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสถานศึกษา จัดส่งขบวนแห่ต้นเทียนพรรษา และ ขบวนนางรำที่เน้นแต่งกายชุดพื้นบ้าน เข้าแข่งขันในปีนี้ทั้งหมด 18 ชุด  ซึ่งมีผู้ปกครองและนักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจเข้าชมกว่า 2,000.- คน

จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้ร่วมทำบุญตักบาตร รักษาศีล ฟังธรรมที่วัดไพรพัฒนา หรือ วัดหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน  อำเภอภูสิงห์  จังหวัดศรีสะเกษ หรือที่วัดใกล้บ้านในห้วงสัปดาห์วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาปีนี้โดยพร้อมเพรียงกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน