X

สาวโรงพยาบาลโวย จนท.สหกรณ์ฯ ศรีสะเกษยักยอกเงินฌาปนกิจ 1 ล้าน

สาวโรงพยาบาลไพรบึง เสียหายจากการเป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขศรีสะเกษ ร้องสื่อขอความเป็นธรรมกรณีถูกเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ ยักยอกทรัพย์แต่ไม่ได้รับการเยียวยา

วันนี้ (17 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ธิติยา จำปาเรือง อายุ 35 ปี นักวิชาการสาธารณสุขปฎิบัติการโรงพยาบาลไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ผู้เสียหายจากการเป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขศรีสะเกษ หอบหลักฐานเพื่อมาแสดงและร้องเรียนต่อสื่อมวลชนหลังจากไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการถูกเจ้าหน้าที่ของสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ ยักยอกทรัพย์จนเป็นเหตุให้เกิดการส่งเงินประกันในการทำฌาปณกิจสงห์เคราะห์ของนายอภิชาติ จำปาเรือง ผู้เป็นพ่อล่าช้าทำให้เสียสิทธิ์การคุ้มครองในการรับเงินสินไหมทดแทนการประกันชีวิต

น.ส.ธิติยา เล่าว่า เมื่อเดือนกรฎาคม 2559 ตนและพ่อกับแม่ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกสหกรณ์ฯ รวมทั้งได้จ่ายเงินสดเป็นค่าสมัครตามหลักฐานใบเสร็จที่ปรากฏ แต่ต่อมาทราบว่าเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นผู้รับเงินไม่นำส่งเงินประกันในการทำฌาปณกิจสงห์เคราะห์ของพ่อคือนายอภิชาติ จำปาเรือง ให้ในทันที ซึ่งมาส่งในภายหลังจากที่สมัครไปแล้ว 5 เดือน คือส่งเงินในเดือนพฤศจิกายน 2559 ทำให้สภาพการคุ้มครองฌาปณกิจสงห์เคราะห์ไม่ครบกำหนด 180 วัน เพราะนายอภิชาต เสียชีวิตในเดือนมีนาคม ปี 2560 จึงทำให้ไม่ได้รับเงินฌาปณกิจสงห์เคราะห์ของพ่อ ทำให้ตนเสียผลประโยชน์

น.ส.ธิติยา กล่าวอีกว่า ตนได้สอบถามเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ รวมทั้งได้ทำหนังสือสอบถามผู้จัดการสหกรณ์ฯ หลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนว่าจะเยียวยาส่วนที่พนักงานของสหกรณ์ฯ เป็นผู้ก่อความเดือดร้อนให้ จึงได้เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งช่วยเหลือครอบครัว เพราะตั้งแต่พ่อเสียชีวิตลงเงินที่พึงจะได้รับกว่า 1,000,000 บาทจนถึงขณะนี้ผ่านไปกว่า 2 ปียังไม่มีการเยียวยาใดๆ เลยจากสหกรณ์ฯ แห่งนี้เลย

ในขณะที่เอกสารการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีบัญชี 2562 ของสหกรณ์ฯ เอง มีวาระที่สำคัญคือ แนวทางการแก้ไขปัญหาการทุจริตในสหกรณ์ฯ โดยสหกรณ์เองได้ตรวจพบความผิดปกติ และพบว่ามีเจ้าหน้าที่ทุจริตจริง ยักยอกเงินดังกล่าวของส่วนการทำประกันฌาปณกิจสงห์เคราะห์จริง รวมถึงเงินฝากในส่วนของสมาชิกสหกรณ์ ในช่วงปี 2557-2561 เป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 8,398,057 บาท และเงินประกันฌาปณกิจสงห์เคราะห์อีก 1,000,000 บาท รวมเป็นเงินกว่า 9 ล้านบาท ขณะนี้สหกรณ์ฯ ได้ไล่พนักงานคนที่ปฏิบัติงานในหน้าที่ดังกล่าวออกแล้ว พร้อมกับได้แจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานคนดังกล่าวด้วย

สาเหตุที่เดินทางมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนในครั้งนี้ ก็เพื่ออยากให้สหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขศรีสะเกษ และผู้เกี่ยวข้องได้เร่งออกมารับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น เพราะเป็นการกระทำในรูปแบบองค์กร โดยฉันเกรงว่า สหกรณ์ฯจะให้ดำเนินคดีในรูปแบบบุคคล ซึ่งฉันเองว่าไม่เป็นธรรม จึงอยากเรียกร้องให้สหกรณ์ฯ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของสมาชิกโดยเร็ว” น.ส.ธิติยา กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน