X

อบต.หนองแก้ว ผ่าตัดทำหมันสุนัข-แมว ควบคุมจำนวนสุนัขแมวในพื้นที่

วันนี้  (19 เม.ย. 62)  ที่ อบต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ สมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า อ.เมืองศรีสะเกษ โดยสำนักงานปศุสัตว์ อ.เมืองศรีสะเกษ ได้ร่วมกับอบต.หนองแก้ว โดยนายจันทร์ งามสุข นายก อบต.หนองแก้ว และนายเสกสรร วรวิรัช ปลัด อบต.หนองแก้ว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานปศุสัตว์ จ.ศรีสะเกษ ได้จัดทำโครงการผ่าตัดทำหมันสุนัข-แมว  ในเขต ต.หนองแก้ว ประจำปี 2562

โดยมีเป้าหมายในการลดและควบคุมจำนวนประชากรสุนัขแมวในพื้นที่ ต.หนองแก้ว ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคในสัตว์ ลดปัญหาสุนัขแมวจรจัดที่ก่อความเดือดร้อนรำคาญในชุมชน ซึ่งโครงการผ่าตัดทำมันสุนัข แมว ในครั้งนี้ ได้ดำเนินการควบคู่ไปกับโครงการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแก้วประจำปี 2562 ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

ทั้งนี้ ปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าเป็นเรื่องที่จำเป็นเร่งด่วนที่ต้องได้รับการแก้ไข ทั้งการเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่สุนัข แมว ให้ครอบคลุมทั่วถึงและต่อเนื่องทุกพื้นที่ การลดและควบคุมประชากรสุนัข แมว การเฝ้าระวังและควบคุมโรค การเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการที่รวดเร็ว การแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และการให้ชุมชนและภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน