X

ศรีสะเกษ แถลงข่าวจัดงานเทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ

จังหวัดศรีสะเกษ แถลงข่าว เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ กับการแสดง แสง – สี เสียง อารยธรรมแห่งศรัทธา มนตรา ศรีพฤทเธศวร ในวันที่ 8 – 10 มีนาคม 2562 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ ดินแดนขอมเรืองอำนาจในอดีต กับดงดอกลำดวนที่ขึ้นเองตามธรรมชาติกว่า 5 หมื่นต้น

วันนี้ (7 ก.พ. 62) ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ อำเภอเมืองศรีสะเกษ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ, นางธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เขตจังหวัดสุรินทร์ – ศรีสะเกษ, ผศ.ดร.ประกาศิต อานุภาพแสนยากร อธิการบดีมหาวิยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ และนายอภิศักดิ์ แซ่จึง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่า ไทศรีสะเกษ กับการแสดง แสง – สี เสียง อารยธรรมแห่งศรัทธา มนตรา ศรีพฤทเธศวร ในวันที่ 8 – 10 มีนาคม 2562 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ ดินแดนขอมเรืองอำนาจในอดีต กับดงดอกลำดวนที่ขึ้นเองตามธรรมชาติกว่า 5 หมื่นต้น ที่พร้อมใจกันบาน ส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั้งจังหวัดศรีสะเกษ

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนเองได้เฝ้าติดตามงานเทศกาลดอกลำดวนบานของจังหวัดศรีสะเกษ มาโดยตลอด นับตั้งแต่ยังไม่ได้มาเป็นผู้ว่าจังหวัดศรีสะเกษ ก็เกิดความประทับใจ และยังแอบนึกว่า จะต้องเดินทางมาชมสักครั้ง แต่ตอนนี้ได้มาเป็นผู้ว่าฯ ก็เกิดความตื่นตาตื่นใจต่อการชมชุดการแสดง อารยธรรมแห่งศรัทธา มนตรา ศรีพฤทเธศวร ที่ได้ทำการฝึกซ้อมเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมการจัดทำพาแลง อาหารพื้นถิ่นศรีสะเกษ ที่อร่อยมากๆ แค่เห็นก็น้ำลายสอ ที่สำคัญอร่อยสดถูกหลักอนามัย ทั้งอาหาร และขนม ที่จะใส่ลงมาในพาแลงแบบอีสานใต้ นักท่องเที่ยวที่จองพาแลงมาก็จะได้มานั่งทานพาแลง ชมการแสดงไปด้วย หรือไม่จองพาแลงมาก็สามารถเข้ามานั่งชมกันได้ฟรีๆ ตลอดระยะเวลา 3 วันที่จัดงาน คือ ระหว่างวันที่ 8 – 10 มีนาคม 2562 โดยจะมีการซ้อมใหญ่เหมือนจริง ในวันที่ 6 มีนาคม 2562 ในช่วงเย็น เริ่มเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ก็ขอเรียนเชิญนักท่องเที่ยวรีบจองพาแลง มาชมการแสดง เดี๋ยวจะเต็มเสียก่อน

นางธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เขตจังหวัดสุรินทร์ – ศรีสะเกษ กล่าวว่า วันนี้สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีความภาคภูมิใจมากที่จะได้นำเสนองาน เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ กับการแสดง แสง – สี เสียง อารยธรรมแห่งศรัทธา มนตรา ศรีพฤทเธศวร ในวันที่ 8 – 10 มีนาคม 2562 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ ดินแดนขอมเรืองอำนาจในอดีต กับดงดอกลำดวนที่ขึ้นเองตามธรรมชาติกว่า 5 หมื่นต้น แก่นักท่องเที่ยวกระจายไปทั่วโลก และก่อนหน้านี้ก็ได้นำชุดการแสดงย่อมๆ ไปจัดแถลงข่าวที่กรุงเทพมหานครฯ มาแล้ว ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว สื่อมวลชนเป็นอันมาก ซึ่งเชื่อว่าในระหว่างงาน ที่เริ่มจริงๆ ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม เป็นต้นไป จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัดศรีสะเกษ เป็นจำนวนมาก ก็หวังว่าจะเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นเมืองรองอีกแห่ง เพราะอากาศดีมาก และสำนักงานการท่องเที่ยวก็ยินดีที่จะให้การสนับสนุนตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน