X

ตำรวจศรีสะเกษ เดินหน้าปราบนายทุนดอกโหด เปิดให้เจ้าหนี้และลูกหนี้เจรจาไกล่เกลี่ยกัน ชาวบ้านดีใจได้โฉนดคืน

วันนี้​ (10  ต.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ  ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ​  พร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค3  นัดคู่กรณีระหว่างกลุ่มนายทุน  และกลุ่มลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ ซึ่งเป็นการนัดคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายเข้าเจรจากันเพื่อประนอมหนี้ โดยมีชาวบ้านกว่า  200 คน เดินทางมาร่วมเจรจากับนายทุนที่ปล่อยเงินกู้ให้กับชาวบ้าน โดยทำสัญญาจำนองโฉนดที่ดิน

พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นการเปิดการเจรจาเพื่อไกล่เกลี่ยตามกระบวนการ เพื่อเปิดโอกาสให้ คู่กรณี ระหว่างนายทุน กับลูกหนี้ ได้พูดคุยและตกลงกัน ซึ่งจากการประเมินตลอดทั้งวัน ทั้งนายทุนและลูกหนี้ มีการตกลงกันด้วยดี  ทั้งนี้ นายทุนได้ลดหนี้ และคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท จากเดิมคิดอัตราร้อยละ 3 บาท บางรายก็ยกหนี้ให้ทั้งหมด พร้อมทั้งยกโฉนดให้กับลูกหนี้ด้วย

นายไชยวัฒน์ ธรรมรส อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนได้เข้าไปกู้เงินกับนายทุนดังกล่าวมา​  จำนวน  150,000 บาท เมื่อ 10 ปีก่อน และส่งเฉพาะดอกเบี้ยต่อเดือนมาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่ามีปัญหาเรื่องการส่งงวดบ้าง  แต่ก็ได้ขอผ่อนผันการชำระหนี้ ซึ่งนายทุก็ยอมให้ยืดระยะเวลาชำระหนี้มา จนกระทั้งมีการส่งงวดเป็นปกติ

ตนได้พูดคุยและเจรจากับนายทุน ซึ่งก็ยอมลดหนี้ให้จำนวน 100,000 บาท  เหลือเพียง 50,000 บาท และคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท   ต่อเดือน ที่ผ่านมายอมรับว่าเงินที่ส่งงวดเป็นเฉพาะดอกเบี้ยทั้งนั้น และคิดว่าน่าจะเกินเงินทุนไปแล้ว วันนี้รู้สึกดีใจที่จะได้โฉนดคืนและผ่อนส่งในอัตราที่ถูกลง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน