X

บิ๊กโจ๊ก นำทีมบุกตรวจยึดและอายัดทรัพย์สินนายทุนเงินกู้มูลค่ากว่า 180 ล้านบาท

วันนี้ (9 ต.ค.61) ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  พล.ต.ต. กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ประสานการปฏิบัติกับ  พล.ต.ท. พูลทรัพย์  ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหน่วยทหารในพื้นที่

ดำเนินการภายใต้ยุทธการ  ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่  ครั้งที่ 13  ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปิดล้อมตรวจยึด/อายัดทรัพย์สินของกลุ่มนายทุนเงินกู้ ผู้ต้องหา ในพื้นที่อำเภอเมือง  และอำเภอขุขันธ์  จังหวัดศรีสะเกษ  จำนวน 4 เป้าหมาย  5 จุด  และเข้าปิดล้อมตรวจค้นสถานที่เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน  ตามเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับนายทุนเงินกู้นอกระบบของประชาชน ในพื้นที่  อำเภอขุขันธ์  อำเภอกันทรลักษ์  และอำเภอราศีไศล  จังหวัดศรีสะเกษ  จำนวน 5 เป้าหมาย  10 จุด

โดยได้แจงข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาจำนวน 8 ราย  ในข้อหา  ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด  และร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต  พร้อมทั้งยึด/อายัดทรัพย์สิน  ผู้ต้องหา  ประกอบด้วย  บ้านและตึก  จำนวน  4 หลัง  อาคารพาณิชย์  จำนวน 8 คูหา  โรงไม้  จำนวน  1 แห่ง  รถยนต์และจักรยานยนต์  จำนวน 7 คัน  เงินสด 130,000  บาท ทองคำ 10 บาท และยึดโฉนดที่ดิน  จำนวน 180 ฉบับ  มูลค่าทรัพย์สินกว่า  180 ล้านบาท

พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  กล่าวว่า  จากการตรวจยึดโฉนดที่ดินพบว่าหลักฐานสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ไม่มีการกรอกเอกสารต่างๆ  มีแต่เฉพาะให้ชาวบ้านลงลายเซ็นลายมือชื่อเอาไว้  และในสัญญาไม่มีการกรอกอะไร  ลักษณะการเขียนเหมือนกันทุกฉบับ  ซึ่งเป็นการบ่งบอกเลยว่าเป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม  วันนี้ตนและอธิบดีกรมที่ดินได้หารือกันแล้วว่า  กรณีเจ้าพนักงานที่ดินละเว้นการปฏิบัติ  หรือปฏิบัติรู้เห็นเป็นใจ  จะดำเนินคดีอาญาทั้งหมดเช่นเดี่ยวกัน ซึ่งวันนี้เราได้ร่วมกันคืนความเป็นธรรมและลดความเลื่อมล้ำให้กับประชาชน

หลังจากนี้ไปก็จะเข้าสู่การเจรจาไกลเกลี่ยร่วมกับอัยการจังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัด  และในวันที่ 26 ตุลาคม นี้ พลเอกประวิทย์  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้มีการคืนโฉนดทั้งแผ่นดินอีกครั้งหนึ่ง  โดยจะเดินทางลงพื้นที่ของจังหวัดศรีสะเกษ และกากรทำงานของเราไม่ได้ทำงานและหยุดแค่นี้  วันนี้ต้องทำยังไงให้ได้  และสิ่งเหล่านี้ต้องหมดไป  หรือเหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะน้อยได้  และต้องคืนความเป็นธรรมให้กับประชาชนจริงๆ  ไม่ได้เป็นวลีสวยเหมือนในอดีต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน