X

ประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ร่วมกันปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ บรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

วันนี้​ (10 ส.ค.​61)  ที่บริเวณวัดป่าบ้านเพ็ก​ ต.หนองหว้า​ อ.เบญจลักษ์​ จ.ศรีสะเกษ​ นายธวัช​ สุระบาล​ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ​ เป็นประธานเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจ​ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน​ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ​ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์​ บรมราชินีนาถ​ ในรัชกาลที่​ 9​ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา​ 86  พรรษา​ 12  สิงหาคม​ 2561​

โดยมี​ พระญาณวิเศษ​ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ(ธ)​ พระครูโกศลสิกขกิจ​ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์(ธ)​ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง​ วัดไพรพัฒนา​ นายวิทยา​ วานิ​ช​ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่​ 9​ นายอัครพงษ์​ เขียวแจ่ม​ ผอ.สำนักงานทรัพยากรและสิงแวดล้อมจังหวัดศรีสะเกษ​ พร้อมด้วยส่วนราชการ​ และประชาชนจิตอาสา​ เราทำความ​ ดี​ ด้วยหัวใจ​ ร่วมกันปลูกต้นไม้​ในพื้นที่​ 10  ไร่​ ประกอบด้วย ต้นยาง​นา ต้นตะเคียน​ ต้นกะบาก และต้นพะยูง​ จำนวน  2000​ ต้น​ และจะทำการปลูกให้เต็มพื้นที่ จำนวน 100 ไร่

ทั้งนี้​ เพื่อสนองพระราโชบายของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชปณิธานให้ประชาชนจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” และทุกภาคส่วนในสังคม ได้ทำความดีโดยมีจิตสาธารณะหรือจิตอาสา โดยมิได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ในการกระทำอันเป็นสาธารณประโยชน์ที่เป็นต่อส่วนรวมช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน รวมทั้งเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีปรองดอง สมานฉันท์ในหมู่คณะ ให้เกิดความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองโดยรวม และเพื่อสานต่อเรื่องการอนุรักษ์ ดิน น้ำ ป่าไม้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์​ บรมราชินีนาถ​ ในรัชกาลที่​ 9​

 

ฉัตรชัย พรหมมาศ/ศรีสะเกษ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน