X

สตูล ด่านวังประจัน – ตำมะลัง คึกคัก คนไทย คนมาเลย์ เดินทางกลับภูมิลำเนา หลังทางการมาเลย์ประกาศปิดประเทศ ก่อน 18 มี ค. นี้ ต้องกลับหมด

เมื่อเวลา 09.00 น.ที่บริเวร ด่านวังประจัน อ.ควนโดน  จ.สตูล   ในวันนี้  บรรยากาศชายแดนเป็นไปอย่างคึกคัก  หลังจากที่ทางรัฐบาลมาเลย์ประกาศปิดประเทศ โดยจะให้ทยอยเดินทางกลับประเทศภายในวันนี้ หากกลับพรุ่งนี้ ก็จะต้องเข้ากระบวนการตรวจหาเชื้อ และถูกกักตัว 14 วัน ทำให้บรรยากาศการเดินทางเข้าออก ระหว่างด่านเป็นไปอย่างคึกคัก

น.ส.สุณีย์วรรณ โต๊ะประดู่  อายุ 32 ปี แม่ค้าขายของบริเวรด่านวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล กล่าวว่า ตนเองก็รู้สึกกลัวกับเชื้อโควิด 19  เพราะตอนนี้ ได้รับข่าวมาว่า ทางรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย ซึ่งใกล้กับด่านวังประจัน มีคนติดเชื้อโควิค 19 ถึง 8 รายแล้ว ทำให้ตนเองและแม่ค้าใกล้เคียงกันที่ขายสินค้าในบริเวณหน้าด่านวังประจัน รู้สึกกลัว  เพราะถือว่าใกล้เรามากที่สุด และตลอดมาด่านนี้ จะมีคนมาเลย์เดินทางเข้าออกตลอด เราไม่รู้ว่าคนที่เดินทางเข้าออกมานั้น จะมีเชื้อติดมาด้วยหรือไม่ ซึ่งทำให้ตนเองก็รู้สึกกลัวเป็นอย่างมาก และเมื่อได้ยินการประกาศว่าทางการมาเลได้ประกาศปิดประเทศเช่นนี้ ก็ทำให้กลัวไปอีก เพราะการปิดประเทศนั้น ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ และคิดว่าน่าจะมี คนที่ติดเชื้อไวรัสโควิค 19 คงจะมากเอาการ  และหลังจากที่ ปิดด่านแล้ว ตนเองคิดว่าคงต้องรับสภาพ ไป เพราะทำให้เงียบเหงาแน่นอน และคงต้องทำใจอย่างเดียว

ขณะที่ห้องจำหน่ายตั๋วเรือ บริเวรท่าเทียบเรือตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งเป็นพื้นที่ รอยต่อระหว่าง สตูล- ลังกาวี ทางห้องจำหน่ายตั๋วเรือ  ได้มีหนังสือถึงบริษัททัวร์ ทุกบริษัท ถึงการงดจำหน่าย ตั๋วเรือไป –กลับ ลังกาวี  ให้แก่บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยว  เนื่องจากทางการมาเลย์ ได้ประกาศปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 18- 31 มี.ค. 63 นี้ ทำให้ บรรยากาศท่าเรือตำมะลัง วันนี้ คึกคักกับการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน