X

ตม สตูล หนุนทัพ สาธารณสุขจังหวัดจัดเจ้าหน้าที่ ตรวจเข้มนักท่องเที่ยว เข้าออกสตูล 2 จุดใหญ่ วังประจัน หลีเป๊ะ ป้องกันโรคโคโรนาไวรัส

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ จ.สตูล ว่า ในวันนี้ ทางด้านพ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.สตูล  ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุทธิสุนทร ซ้ายขวัญ รองผกก.ตม.สตูล  ลงพื้นที่ตรวจตราความเรียบร้อยด่านตม.สตูล  ซึ่ง ด่าน ตม.สตูล  จะมี 3 ด่าน ประกอบไปด้วย ด่าน ตม.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล  ด่านตม.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล และ ด่านตมเกาะหลีเป๊ะ  ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ อ.เมือง จ.สตูล  หลังจากที่ได้รับรายงานการเดินทางเข้าออกของนักท่องเที่ยวจีนในเดือน ม.ค. ที่มีจำนวน ถึง376  คน ที่เดินทางเข้ามาเที่ยว ยังเกาะหลีเป๊ะ โดยผ่านทางด่าน ตม.เกาะหลีเป๊ะ และ ด่านตม.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล  โดยการเข้าออกนั้นมุ่งเน้นเพื่อเดินทางไปเที่ยวยังเกาะหลีเป๊ะ  ตั้งแต่เดือน ม.ค. 63 เป็นต้นมา โดยมีนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางทั้งหมด  376 ราย  และได้เดินทางกลับออกไปแล้ว 279  คน คงเหลือ เพียง 97 ราย ที่ยังเที่ยวอยู่ในพื้นที่ จ.สตูล  ซึ่งจากการตรวจสอบแล้ว ยังไม่พบว่านักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมดที่เข้ามานั้น จะมีอาการไข้ จากโรคดังกล่าว  แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังตั้งมีการสั่งตรวจเข้ม ในเรื่องของการเฝ้าระวังโรคดังกล่าวอยู่ต่อไป จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ สนับสนุนการทำงานของ สาธารณสุข จังหวัดสตูล

พ.ต.ท.สุทธิสุนทร ซ้ายขวัญ รองผกก.ตม.สตูล กล่าวว่า ถึงแม้นว่าในพื้นที่ จ.สตูล ยังไม่พบว่า มีนักท่องเที่ยวเป็นไข้ หวัดโคโรนาไวรัส แต่ทางเจ้าหน้าที่ ก็จะต้องมีการสั่งการให้มีการตรวจเข้มนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ จ.สตูล โดยเฉพาะการเดินทางเข้าออกทางด้านด่าน ตม.วังประจัน และด่าน ตม.เกาะหลีเป๊ะ ที่ได้รับรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว อยู่ในขณะนี้ เพื่อความไม่ประมาท ทาง ตม.สตูล  ได้มีการสั่งการให้ เสริมกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด และหน่วยงาน ต่าง ๆ ในการตรวจเข้มนักท่องเที่ยว หากพบเจอ ก็จะ ทำประวัติก่อนที่จะ ส่งตัวไปยัง โรงพยาบาลสตูล แต่ในขณะนี้ ยังไม่พบ ปัญหาหรือ พบว่ามีนักท่องเที่ยวจีน ที่เดินทางมาเที่ยวสตูล เป็นไข้หวัดโคโรนาไวรัส แต่อย่างใด .

นายอดิศักดิ์ หลีดินขุด ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอควนโดน กล่าวว่า ด่านจุดตรวจ ตม.วังประจัน ถือเป็นหน้าด่านของ จ.สตูล อีกทางหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าออก เป็นประจำ ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยว จากมาเลเซีย สำหรับนักท่องเที่ยว จีนที่เดินทางผ่านทางด่านนี้นั้น ส่วนใหญ่จะไปเที่ยวมาเลเซียก่อน แล้ว เดินทางมาเที่ยวต่อยัง สตูล โดยมีเป้าหมายที่เกาะหลีเป๊ะ  และตั้งแต่มีคำสั่งให้ กวดเข้มนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้าออก โดยการใช้เครื่องวัด นั้น ยังไม่พบว่านักท่องเที่ยวจะมีอาการไข้ แต่อย่างใด แต่ก็ยังไม่ประมาท ทุกครั้งที่นักท่องเที่ยวเดินทาง เข้าออก ก่อนที่จะลงตราเอกสาร ให้แจกผ้าปิดจมูก และให้ล้างมือด้วยน้ำยาก่อ เพื่อป้องกัน และหลังจากนั้นก็จะให้ลงตราเอกสารผ่านแดน เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ก็จะ ใช้เครื่องวัดว่ามีอาการไข้หรือ ไม่ ซึ่งก็ยังไม่พบและทางสาธารณสุข ได้มีแผนสำรองว่า หากพบเจอนักท่องเที่ยว มีไข้ก็จะมีห้องพัก เพื่อซักตรวจประวัติ ก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาลสตูล ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน