X

ลำพูน เกิดเหตุไฟไหม้ห้องเย็นเก็บลำไยอบแห้งขนาดใหญ่เสียหายยับ มูลค่ากว่าสิบล้านบาท

ที่จังหวัดลำพูน เกิดเหตุไฟไหม้ห้องเย็นเก็บลำไยอบแห้งขนาดใหญ่เสียหายยับ มูลค่ากว่าสิบล้านบาท


วันนี้ 21 มกราคม 2567 ร.ต.อ.สหรัฐ เทียมไชย รองสารวัตร สอบสวน  สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน  จังหวัดลำพูน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องเย็นเกษมสันต์ ตั้งอยู่เลขที่ 41 ม.21 ฮ่องกอม่วง ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานรถดับเพลิงเทศบาลมะเขือแจ้และเทศบาลข้างเคียงทั้งในเขตอำเภอเมืองและอำเภอบ้านธิกว่า 20 คันระดมเข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบภายในโกดังถูกเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนักจนทำให้ตัวอาคารโกดังห้องเย็นทรุดลงมาเสียหายเกือบทั้งหลัง โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงเอาไว้โดยในขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงเอาไว้เพราะภายในห้องเย็นพบไม้พาเลทที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีอยู่เป็นจำนวนมาก


จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า บริษัทแห่งนี้เป็นที่ประกอบกิจการเกี่ยวกับห้องเย็นเก็บผลิตผลทางการเกษตรซึ่งส่วนใหญ่เป็นลำไยอบแห้งและยังมีไม้พาเลทเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

โดยในเบื้องต้นสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อาจจะมาจากห้องเย็นเกิดการขัดข้องหรือชำรุดจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น แต่อย่างไรก็ตามต้องรอทางพิสูจน์หลักฐานจังหวัดลำพูนเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง ส่วนมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้นไม่ต่ำกว่าหลาย 10 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน