X

ลำพูน “ น้องวาวา ” คว้ามงกุฎธิดางานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่างไส้อั่วหละปูน

ที่ลำพูน  “ น้องวาวา ” คว้ามงกุฎธิดางานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่างไส้อั่วหละปูน ครั้งที่ 19 จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 22 – 26 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณข้างลำน้ำปิงห่าง เทศบาลตำบลอุโมงค์ อ.เมืองลำพูน ท่ามกลางกองเชียร์ และนักท่องเที่ยวร่วมชมอย่างคึกคัก

คืนวันที่ 23 ธันวาคม 2566 ที่ เวทีกลางน้ำปิงห่างเทศบาลตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน จัดให้มีการประกวดธิดางานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่างไส้อั่ว หละปูน ครั้งที่ 19 โดยมีสาวงามตัวแทนจากชุมชน ในเขตเทศบาตำบลอุโมงค์ และหน่วยงานองค์กรต่างๆ ส่งเข้าประกวด จำนวน 12 สาวงาม เข้าประชันโฉมบนเวที ท่ามกลางความสนใจของประชาชน นักท่องเที่ยว ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ส่วนบรรยากาศ การประกวดเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางกองเชียร์ และนักท่องเที่ยว มาร่วมชมและเชียร์สาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 12 สาวงาม

โดยผลการประกวด นางสาวจันทนิภา เพียรอยู่ หรือ น้องวาวา จากโรงเรียนอุโมงค์วิทยาคม คว้าตำแหน่งธิดาสืบสานวัฒนธรรมปิงห่างไส้อั่วหละปูน ครั้งที่ 19 ไปครอง รับพร้อมมงกุฎ สายสะพาย เงินรางวัล 4,000.- บาท รองอันดับ 1 ได้แก่ นางสาวธัญญลักษณ์  ไพรัชศรานนท์ (น้องนาย) จากชุมชนบ้านอุโมงค์ รับถ้วยรางวัล สายสะพาย เงินรางวัล 3,000.- บาท รองอันดับ 2 ได้แก่ นางสาววิชาราภรณ์ ศรธิโมงค์ (น้องอั้ม) จากชุมชนบ้านป่าเห็ว หมู่ที่ 5 รับถ้วยรางวัล สายสะพาย เงินรางวัล 2,500.- บาท และนางสาวกนกวรรณ ยะมาวิรัญ (น้องเกี๊ยว) จากชุมชนบ้านสันกับตอง คว้ารางวัลเจ้าดวงไม้ รับถ้วยรางวัล สายสะพาย เงินรางวัล 2,000.- บาท

สำหรับ ธิดางานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่างไส้อั่วหละปูน ครั้งที่ 19 หลังรับตำแหน่งแล้วจะเป็นตัวแทนในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ส้รางชื่อเสียงให้กับเทศบาลตำบลอุโมงค์ มีส่วนร่วมในกิจกรรมชุมชนและกิจกรรมของเทศบาลตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งตลอดระยะเวลา 1 ปี

การจัดงานงานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่างไส้อั่ว หละปูน ครั้งที่ 19 เพื่อส่งเสริมสินค้าชุมชนให้เป็นที่รู้จักมีตลาดในการจำหน่ายมากขึ้น การถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมของคนลำพูน เผยแพร่ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว และบุคคลทั่วไปได้รู้จัก อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบล และจังหวัดลำพูน อันจะนำมาซึ่งรายได้และเศรษฐกิจ ของชุมชนเข้มแข็งขึ้นอย่างต่อเนื่อง กำหนดจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 22 – 26 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณข้างลำน้ำปิงห่าง เทศบาลตำบลอุโมงค์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน