X

ลำพูน พบศพหญิงสาวลอยน้ำปิง คาดเป็นนักศึกษากระโดดน้ำที่ จ.เชียงใหม่

ที่จังหวัดลำพูน เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 10 สิงหาคม 2565 พนักงานสอบสวนเวรสภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพลอยมาติดที่บริเวณด้านหลังลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย หมู่ 6 ต.ริมปิง อ.เมืองลำพูน จึงประสานหน่วยก็ภัย พร้อมกับแผนกนิติเวช รพ.ลำพูน ออกร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อพนักงานสอบสวนไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า เป็นท่าน้ำด้านหลังอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย หมู่ 6 ต.ริมปิง อ.เมืองลำพูน  พบศพหญิงสาวลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำปิง  สวมเสื้อสีน้ำตาล สวมกางเกงยีน สภาพศพเริ่มขึ้นอืด จึงให้หน่วยกู้ภัยที่มาร่วมปฏิบัติหน้าที่ ทั้งกู้ภัยสว่างนครลำพูน นักประดาน้ำภาค 5 กู้ภัยริมปิง กุ้ภัยหนองตอง และกู้ภัยรวมใจลำพูน ได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อตรวจสอบชันสูตร ตามตัวไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ

ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นกรณีนักศึกษาที่กระโดดน้ำบริเวณสะพานจันทร์สม อ.เมืองเชียงใหม่ คืนที่ผ่านมา เป็นกรณี นางสาววัชราภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ที่คาดว่าเจ้าตัวน่าจะกระโดดน้ำลงจากสะพานจันทร์สม ติดกับกาดหลวง อ.เมืองเชียงใหม่ โดยพบหลักฐานเป็นทรัพย์สินของสาวนักศึกษาคนดังกล่าววางอยู่บนสะพาน และพบว่ามีการโพสต์ข้อความลงในสตอรี่อินสตราแกรม ในเชิงตัดพ้อ และขอโทษครอบครัว ก่อนกระโดดน้ำจมหายไป

ด้าน ร.ต.อ.สุพจน์  นุกาศ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำพูน กล่าวว่า  เมื่อเวลา 06.20 น. ได้รับแจ้งว่า ชาวบ้าน ตำบลริมปิง ฃณะที่กำลังวิ่งออกกำลังกายแล้วมาพบศพลอยมาติดกับลำน้ำปิงบริเวณด้านหลังอนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย ต.ริมปิง อ.เมือง จ.ลำพูน จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันนำร่างขึ้นมา พบว่าสภาพศพเริ่มอืดแล้ว โดยสวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล  เสื้อที่สวมใส่บริเวณหน้าอกซ้ายพบมีภาษาอังกฤษ ว่า cm เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นรายเดียวกันกับเหตุที่ จ.เชียงใหม่ แล้วลอยตามน้ำมา คือรายเดียวกับกรณีของ นส.วัชราภรณ์  อายุ 22 ปี ซึ่งขณะนี้ได้มอบให้นิติเวช รพ.ลำพูนนำร่างไปชันสูตรอย่างละเอียดถึงสาเหตุการตายที่แน่ชัด และได้ประสานญาติเดินทางมาจาก จ.แพร่ เพื่อมาดูศพแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน