X
ทหาร

ทหาร 1,492 นาย เตรียมกลับบ้าน หลังปลดประจำการ 30 เม.ย.นี้

ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2559 ซึ่งรับราชการในหน่วยทหารของกองทัพบกจนครบกำหนด 2 ปี จะได้รับการปลดจากประจำการเป็นทหารกองหนุน ในวันที่ 30 เม.ย.นี้

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2559 ซึ่งรับราชการในหน่วยทหารของกองทัพบกจนครบกำหนด 2 ปี จะได้รับการปลดจากประจำการเป็นทหารกองหนุน ซึ่งตลอดสัปดาห์นี้หน่วยทหารทั่วประเทศจะจัดพิธีอำลาชีวิตราชการทหารกองประจำการ เพื่อเป็นเกียรติที่ได้ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศชาติ

โดยก่อนปลดประจำการ กองทัพบกได้จัดหลักสูตรด้านวิชาชีพ อาทิ ช่างไฟฟ้า ช่างยนต์ ช่างเชื่อม ช่างปูน ช่างไม้ เกษตรกรรม งานรักษาความปลอดภัย เป็นต้น เพื่อพัฒนาและเพิ่มทักษะนำไปสู่การประกอบอาชีพหลังปลดประจำการ พร้อมจัดกิจกรรมนัดพบแรงงานทหาร เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในภาคธุรกิจและทหารกองประจำการได้มีโอกาสสมัครและคัดเลือกเข้าทำงานตามตำแหน่งงานที่เหมาะสม

นอกจากนี้ หน่วยทหารยังได้ดำเนินการในเรื่องสิทธิก่อนปลด อาทิ ค่าตอบแทน เงินฝาก คุณวุฒิการศึกษา เพื่อให้ทหารที่ปลดประจำการได้กลับไปดำเนินชีวิตในชุมชนอย่างมีคุณภาพ เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาท้องถิ่น และช่วยเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจากภาครัฐที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาชุมชน โดยหน่วยทหารต้นสังกัดเดิมจะดำรงการติดต่อสื่อสารกับทหารที่ปลดประจำการไปแล้ว เพื่อเป็นที่ปรึกษาหรือให้การช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้มีทหารกองทัพบกที่ปลดประจำการแล้วจำนวน 1,492 นาย ได้ผ่านการสอบคัดเลือกเข้ารับราชการเป็นกำลังพลหลักของกองทัพบกในหลักสูตรนักเรียนนายสิบทหารบก โดยเมื่อสำเร็จการศึกษาจะได้บรรจุเป็นนายทหารประทวน ประจำการในหน่วยทหารของกองทัพบก ปฏิบัติภารกิจเพื่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน