X

พายุฤดูร้อน สำแดงเดชเข้า กทม.-ปริมณฑล ลมกระโชกพัดเสาไฟฟ้าล้มระเนระนาด

พายุฤดูร้อน ขยายปกคลุมทั่วพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล แนวโน้มคงที่ โดยปริมาณฝนสูงสุดคาดว่า อยู่ที่เขตมีนบุรี ขณะเดียวกัน เกิดอุบัติเหตุที่บริเวณ ถ.เจ้าคุณทหาร จากแยกฉลองกรุง – แยกร่มเกล้า ช่วงก่อนถึงแยกร่มเกล้า 100 ม. มีฝนตกหนัก ลมกระโชกพัดเสาไฟฟ้าล้ม 6 ต้น จนท.เร่งดำเนินการเคลียร์เส้นทาง 

มีรายงานจาก ศูนย์ควบคุมระป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร ว่า กลุ่มฝนได้ขยายตัวปกคลุมพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ฝั่งธนบุรีตอนบน และฝั่งพระนครตอนบน ต่อเนื่อง จ.นนทบุรี ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา และจ.พระนครศรีอยุธยา เคลื่อนตัวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แนวโน้มคงที่ โดยปริมาณฝนสูงสุดในกรุงเทพมหานคร เขตมีนบุรี 48 มม.

โดยลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ประกอบกับ มีลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ

ในขณะที่ ประเทศไทยยังคงมีอากาศร้อนบางพื้นที่ ทำให้ประเทศไทยตอนบนเกิดพายุฤดูร้อนขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง กับมีฟ้าผ่าและลูกเห็บตกบางพื้นที่

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่  กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

สภาพการจราจร พื้นที่บางซื่อ
ถ.ราชพฤกษ์

ขณะที่ บริเวณ ถ.เจ้าคุณทหาร จากแยกฉลองกรุง – แยกร่มเกล้า ช่วงก่อนถึงแยกร่มเกล้า 100 ม. มีฝนตกหนัก ลมกระโชกพัดเสาไฟฟ้าล้ม 6 ต้น โดยจุดที่เสาไฟหักอยู่ในช่องทางซ้ายที่จะเบี่ยงเข้าแยกร่มเกล้าพอดี จึงต้องบังคับรถขึ้นสะพานข้ามแยกไปก่อน  และไปกลับรถ ขณะนี้ จนท.การไฟฟ้าฯ เร่งเข้าดำเนินการแล้ว คาดว่า จะใช้เวลาเคลียร์พื้นที่ในอีก 5-6 ชม.

 

เสาไฟฟ้าล้ม พื้นที่ลาดกระบัง

ที่บริเวณ หน้าตลาดสี่มุมเมือง น้ำได้ท่วมขังถึงระดับขอบฟุตบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน