X
ถ้ำหลวง

ผบ.มทบ.37 เผย จนท. ต้องวางแผน ประเมินผลดี-เสีย หากเจาะถ้ำหลวงฯ ค้นหา 13 ชีวิต

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 เผยเจ้าหน้าที่ต้องประเมินและวางแผนในการเจาะถ้ำหลวงฯ โดยประเมินผลดี-เสีย หวั่นเกิดเหตุถ้ำถล่มหากเจาะผิดธรรมชาติ พร้อมวอนประชาชนฟังการแถลงข่าวจากผู้ว่าฯ เชียงราย และ รอง มท.ภ.3 เท่านั้น

พล.ต.บัญชา ดุริยพันธ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 เปิดเผยภารกิจการค้นหาโค้ชและนักฟุตบอลรวม 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่ลงไปช่วยเหลือต้องประเมินและวางแผนในการเจาะ โดยได้มีการเดินสำรวจบริเวณโดยรอบว่าโพรงไหนที่จะสามารถเจาะได้บ้าง เนื่องจากถ้ำหลวงฯ เป็นถ้ำหินปูน หากเจาะผิดธรรมชาติก็อาจะเกิดเหตุถ้ำถล่ม และเป็นอันตรายต่อ 13 ชีวิต และเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือได้

ทั้งนี้ สำหรับปฏิบัติการการลงพื้นที่ช่วยเหลือ 13 ชีวิตนั้น เนื่องจากมีสื่อโซเชียลมีเดียนำเสนอข่าวลือที่ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดขึ้น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 จึงขอวิงวอนให้ประชาชนทุกคนรับฟังการแถลงข่าวจากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และ พล.ต.ฉลองชัย ชัยยะคำ รองแม่ทัพภาคที่ 3 เท่านั้น เพราะเป็นผู้ให้รายละเอียดที่ถูกต้องทั้งหมด ส่วนคนที่สร้างกระแสข่าวลือเพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดขึ้น ก็จะได้มีการให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน