X
พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด

ข่าวลวง! ใช้ ม.44 จับพระ ห้ามออกจากวัด กองปราบฯ สั่งหาตัวมาดำเนินคดี

ขบวนการปล่อยข่าวลวง แชร์ต่อข้อความ ใช้ ม.44 จับพระมหาเถรไปขังที่ราบ 11 ผบก.ป.  และห้ามพระ-เณร ทั่วไทยออกจากวัดตั้งแต่ 09.00-05.00 น. ผบก.ป. สั่ง ปอท.ล่าตัวมาดำเนินคดี

จากกรณี มีการแชร์ต่อข้อความ “่ข่าวด่วนล่าสุด วงใน สนช.ปล่อยข่าวมาว่า สิ้นเดือน ก.ค.นี้ ก่อนเข้าพรรษา จะมีการจับกุมพระมหาเถรสมาคมทุกรูป ไปขังที่ ร.11 พัน 2 และสั่งทุกจังหวัดควบคุมตัว เจ้าคณะจังหวัดไปยังยังค่ายทหารทุกจังหวัด พร้อมประกาศใช้ ม.44 ให้พระสงฆ์ และสามเณร ทั่วไทย งดออกจากวัด ตั้งแต่เวลา 09.00 – 05.00 น.” 

วันที่ 18 มิ.ย.61 พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) กล่าวว่า กรณีดังกล่าวไม่เป็นความจริง ข้อความที่ลงถือเป็นข้อความที่รุนแรง มีกระทบหลายด้าน โดยก่อให้เกิดความตื่นตระหนก กระทบจิตใจพุทธศาสนิกชน ก่อให้เกิดความวุ่นวาย และกระทำต่อความมั่นคงของประเทศ จึงได้สั่งการให้ กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) สืบหาตัวผู้กระทำผิด เบื้องต้น จะถูกแจ้งข้อกล่าวหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ส่วนความคืบหน้า การดำเนินคดีเรื่องเงินทอนวัด หลังจากที่ นายวรกร พงศ์ธนากุล ประธานเครือข่ายทนายและประชาชนปกป้องพระพุทธศาสนา เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ในความผิดตามมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และให้ดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องคดีทุจริตเงินทอนวัดนั้นยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว

แต่ทั้งนี้ การแจ้งดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐ จะต้องส่งเรื่องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ดำเนินการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน