X

“ตม.เพชรบูรณ์” ขานรับนโยบาย “บิ๊กโจ๊ก” ลุยกวาดล้างจับต่างด้าวผิดกฎหมาย

เพชรบูรณ์ – ตม.เพชรบูรณ์ ขานรับนโยบายบิ๊กโจ๊ก ลุยกวาดล้างจับต่างด้าวผิดกฎหมาย และเจ้าบ้านไม่แจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว รวมกว่า 49 ราย

ตามนโยบายของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) ซึ่งได้สั่งการให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศออกปฎิบัติการระดมกวาดล้างคนต่างด้าวที่กระทำผิด หรืออยู่เกินกำหนดอนุญาตในราชอาณาจักร ( X-Ray Out Law Foreigner Operation )

พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รักษาราชการแทนผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 (รรท.ผบก.ตม.5), พ.ต.อ.ณพัฒน์ศักย์ ธรรมรักษ์ รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5(1) และ พ.ต.ต.ณวิภาส เทศแย้ม สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์  ได้กำชับและสั่งการเจ้าหน้าที่ในสังกัดให้บูรณาการสนธิกำลังร่วมกับ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 3 กองบังคับการท่องเที่ยว 2 , สถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง, จัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์, เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานด้านความมั่นคงในเขตพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์  ร่วมกันระดมกวาดล้างจับกุมคนต่างด้าวผิดกฎหมาย ตรวจสอบสถานประกอบการ โรงแรม เจ้าบ้านแหล่งที่พักในเขตพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

จากผลการปฏิบัติตั้งแต่ 1-31 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา สามารถจับกุมคนต่างด้าวอยู่เกินกำหนดอนุญาต(Over Stay) ได้จำนวน 6 ราย นอกจากนี้ยังมีการจับกุมคนต่างด้าวที่กระทำผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และ พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 อีก 5 คดี

ทั้งนี้ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ จะดำเนินการเพิ่มมาตรการในการปิดล้อมตรวจค้น ระดมกวาดล้าง  จับกุมคนต่างด้าวอยู่เกินกำหนดอนุญาตหรือกระทำผิดกฎหมายอื่น, นายจ้างที่ใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย, เจ้าบ้านที่รับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยและไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม มาตรา 38 รวมถึงการเพิ่มความเข้มงวดไปยังสถานประกอบการที่มีการใช้แรงงานต่างด้าว โรงแรมแหล่งที่พักอาศัย เจ้าบ้านที่รับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัย  ตลอดจนเพิ่มการบูรณาการสนธิกำลังประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ให้มากขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยว

ฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนให้ช่วยเป็นศูนย์กลางในการแจ้งเบาะแสคนต่างด้าวที่เข้ามาอย่างผิดกฎหมาย,   คนต่างด้าวที่เข้ามาแล้วอยู่เกินกำหนดอนุญาต,  คนต่างด้าวที่เข้ามาแล้วกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ รวมถึงการแจ้งเบาะแสนายจ้างที่รับคนต่างด้าวเข้าทำงาน และเจ้าบ้านที่รับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยแล้วไม่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่  ที่หมายเลข Call Center 1178  เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการติดตามตรวจสอบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน