X

ก.ล.ต. จัดงานคาราวาน ก.ล.ต.สัญจรเยือนชาวอุดร ขับเคลื่อน SMEs ปูพื้นฐานด้านตลาดทุนให้กับผู้ประกอบการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. จัด งานสัมมนา คาราวาน ก.ล.ต.สัญจรเยือนชาวอุดร ขับเคลื่อน SMEs เพื่อปูพื้นฐานด้านตลาดทุนให้กับผู้ประกอบการและประชาชนที่สนใจ

อุดรธานี – นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานเปิดงาน คาราวาน ก.ล.ต.สัญจร เยือนชาวอุดร ขับเคลื่อน SMEs โดยมี หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงาน


น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. กล่าวว่า ก.ล.ต.ในฐานะองค์กรของรัฐที่กำกับดูแลตลาดทุน มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่ต้องการจะเข้าถึงประชาชนในต่างจังหวัดได้มากขึ้น ทั่วถึงขึ้น สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติและแผนพัฒนาตลาดทุนไทยที่ต้องการสร้างความเข้มแข็งด้านการเงินการลงทุนให้กับประชาชนกลุ่มต่างๆ โดยรณรงค์ให้มีการใช้ประโยชน์จากตลาดทุนมากขึ้น ก.ล.ต.จึงจัดโครงการสัญจรไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด พร้อมแต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อวางแผน ขับเคลื่อนนโยบาย ส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงสินค้าและบริการในตลาดทุน ซึ่ง จ.อุดรธานี เป็นกลุ่มจังหวัดแรกๆ ที่ ก.ล.ต.เลือกสัญจรมาจัดกิจกรรม เนื่องจากเป็นเมืองใหญ่ที่มีการพัฒนาทั้งด้านการท่องเที่ยว ธุรกิจ การลงทุน การเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากตลาดทุน จึงเป็นช่องทางสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมศักยภาพในการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัด


การสัมมนาในวันนี้จะมีการปูความรู้พื้นฐานด้านตลาดทุน ในหัวข้อ ตลาดทุนเพื่อประชาชน ,การเสวนาหัวข้อ ขับเคลื่อน SMEs อุดรธานี ด้วยตลาดทุน โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ นอกจากนี้ ยังมีคลินิกให้คำปรึกษาสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเรื่องการระดมทุน และการใช้งานเครื่องมือที่พัฒนาขึ้นเพื่อผู้ลงทุน ภายในบริเวณงานด้วย ทั้งนี้ หากมีปัญหาหรือประสบความเดือดร้อนเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดทุน สามารถติดต่อ ก.ล.ต.ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วน 1207


ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน