X

คืบหน้า โครงการทางแยกต่างระดับบายพาสหนองคาย เหลืออีกเพียง 8 % พฤศจิกายนพร้อมใช้

ความคืบหน้าโครงการทางแยกต่างระดับ บายพาสหนองคาย ในภาพรวมเหลืออีกเพียง 8 % คาดว่าจะพร้อมเปิดใช้งานได้ในเดือน พ.ย.62

อุดรธานี – ที่บริเวณงานก่อสร้างโครงการทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 2 กับถนนวงแหวนรอบเมืองอุดรธานี (ด้านเหนือ) หรือ 4 แยกบายพาสหนองคาย มีการประกอบพิธีทางพุทธศาสนา เทคอนกรีตมงคลเพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อ
ดร.จรัล ดำรงรัตน์ ประธาน บริษัทผู้รับจ้างฯ เปิดเผยว่า เริ่มดำเนินโครงการมาตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2560 วงเงินงบประมาณ 1,048 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 900 วัน สิ้นสุดสัญญาในวันที่ 30 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ขยายสัญญาไปอีก 84 วัน เนื่องจากชดเชยการย้ายสิ่งสาธารณูปโภคล่าช้า สิ้นสุดวันที่ 24 พฤศจิกายน 62 นี้ โครงการฯนี้ก่อสร้างด้วยความยากลำบาก เพราะเป็นแบบพิเศษมีก่อสร้างพร้อมกัน 3 ระดับ ทั้งใต้ดิน ผิวการจราจรปกติ และสะพานข้ามแยกที่เป็นทางโค้ง ถือเป็นแห่งแรกของภาคอีสาน ยืนยันเดือนพฤศจิกายน 62 นี้ เสร็จและได้ใช้งานแน่นอน


นายสุเทพ บุณตะโก นายช่างควบคุมโครงการฯ กรมทางหลวง เปิดเผยว่า การก่อสร้างแล้วเสร็จไปประมาณ 92 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าช้ากว่าเป้าหมายเล็กน้อย การขยายสัญญา 84 วัน เป็นเรื่องของการย้ายสาธารณูปโภคที่ล่าช้า อย่างตอนนี้ก็รอให้การไฟฟ้าฯ เข้ามาย้ายไฟแรงสูงบริเวณสะพานลอยหน้าหมู่บ้านเทพปราณี และสะพานลอยหน้า สนง.ประกันสังคม แต่บริษัทก็ยืนยันว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จตามสัญญาแน่นอน ส่วนอื่นๆก็เรียบร้อยดี เหลือเพียงการเทส ระบบพร้อมกัน เช่น เครื่องสูบน้ำในอุโมงค์ 4 เครื่อง และเครื่องระบายอากาศในอุโมงค์ 8 ตัว พร้อมเซ็นเซอร์ ทั้งหมดนี้จะมีห้องควบคุมอยู่บริเวณ 4 แยก ฝั่งขาเข้า ทน.อด. ซึ่งก็ต้องรอให้ทุกอย่างพร้อมกันหมดจึงจะเริ่มทดสอบได้ อย่างที่ทราบกันว่าการทำงานเหลืออีกเพียง 8 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น อดใจอีกเพียงนิดเดียวเท่านั้น



ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน