X

กรณีคลิปชายวัยกลางคน ใช้โซ่และไม้ฟาดสุนัขหลายครั้ง แม่บอกลูกชายมีอาการทางจิต และตอนนี้สุนัขปลอดภัย

เพจ WATCHDOG THAILAND ได้โพสภาพและคลิปวีดีโอ ที่ได้รับจากประชาชน เป็นภาพชายวัยกลางคน ใช้โซ่ล่ามสุนัขและใช้ไม้ฟาดหลายครั้ง จนมันร้องด้วยความเจ็บปวด


อุดรธานี – โดยระบุว่า เหตุเกิดที่ บ.โคกผักหอม ต.อูบมุง อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ต่อมา เมื่อวานนี้   พ.ต.อ.วิษณุ จันปุ่ม ผกก.สภ.หนองวัวซอ พร้อมกำลังตำรวจ ได้ควบคุมตัว นายศักดิ์ อายุ 37 ปี ผู้ที่ก่อเหตุทำร้ายสุนัขในคลิปดังกล่าว ที่ยังมีอาการเมาสุรา มาสอบปากคำ โดยมี นางไหม แม่ของนายศักดิ์ รวมถึง นายจักรีชัย วงศ์สาระศรี ปศุสัตว์ อ.หนองวัวซอ พร้อมเจ้าหน้าที่และนายสมพร สมนาม ผญบ.บ้านโคกผักหอม เดินทางมารับฟังการสอบปากคำด้วย ส่วนสุนัข เป็นเพศผู้ ชื่อ เจ้านาก อายุ 4-5 ปี

นายศักดิ์ ให้การว่า ช่วงเย็นตนออกไปทำนา กลับมาถึงบ้านพบว่า เจ้านาก ไปขุดดินที่บ้านประมาณ 2-3 หลุม จึงเอาโซ่มาล่าม และตีมัน ซึ่งปกติจะแค่ตะโกนด่าไม่ได้ตี โดยล่ามโซ่ไว้ตลอด เพราะถ้าปล่อย มันจะไปคุ้ยขยะหาของกิน ซึ่งตนเลี้ยงมาก็รัก แต่มันดื้อตามประสาสุนัข ขุดดินเป็นหลุมหลายครั้ง ตอนนี้ได้มอบให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์นำไปรักษา และหาเจ้าของใหม่ อยากบอกว่าไม่ได้ทารุณ มีเพียงครั้งนี้ที่ตีมัน พอคนเห็นก็ถ่ายไปลงเฟสบุค จนเป็นเรื่องราวใหญ่โต ขณะที่นางไหม บอกว่า ลูกชายมีอาการทางจิต ได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลและรับยามากิน ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นตีเจ้านาก มีเพียงครั้งนี้เพราะมันดื้อ และยอมยกให้หน่วยงานนำไปดูแล

พ.ต.อ.วิษณุฯ เปิดเผยว่า สอบถามนางไหม ทราบว่าลูกมีอาการสติไม่สมประกอบมาตั้งแต่กำเนิด แต่พอพูดกันรู้เรื่อง ทำงานได้ และยอมรับว่า ใช้โซ่ตีเจ้านากจริง เพราะเมาสุรา และโมโหที่มันชอบขุดดิน ชอบคุ้ยขยะ ตอนนี้นายศักดิ์ สำนึกผิดที่ทำลงไป และขอมอบเจ้านากให้  WATCH DOG THAILAND หาผู้อุปการะต่อไป เบื้องต้นได้ แจ้งข้อกล่าวหาว่า “เมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย” ก่อน ส่วนข้อหา”ทารุณกรรมสัตว์” ยังไม่ได้แจ้ง ต้องรอหลักฐานประวัติการรักษาอาการป่วยเพื่อยืนยันอีกครั้ง

ด้าน นายสมพร ผญบ.บ้านโคกผักหอม เปิดเผยว่า นายศักดิ์ มีอาการสติไม่สมประกอบตั้งแต่เกิดแต่ครอบครัวนี้ขยันทำมาหากิน รับจ้างทั่วไปไม่เกี่ยงงาน เคยบอกให้ไปทำบัตรผู้ป่วยที่ รพ.หนองวัวซอ นางไหมก็รับทราบ แต่นายศักดิ์ ไม่ยอมรับว่าตนสติไม่ดี จึงได้ไปรับยาจากหมอจิตเวชมาให้ลูกทุกเดือน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปดูอาการเจ้านาก ที่ทางปศุสัตว์ อ.หนองวัวซอ ส่งรักษาตัว อยู่ในความดูแลของ คลินิกบ้านสัตว์เลี้ยงอุ่นรัก บน ถ.อุดร-สกล โดยมี สพ.ญ.โสภา บุญผ่องศรี  เจ้าของคลินิก พาไปดูเจ้านาก ที่ยังคงมีสายตาวิตก หวาดระแวง กลัวคน สังเกตจากหางที่โค้งลงมาปิดก้น โดยจะมีการเจาะตรวจเลือด พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่างๆ เพื่อรอให้ผู้ใจบุญนำไปอุปการะต่อไป

.

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน