X

ฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำไหลไม่ทัน และรอระบาย ทำให้น้ำท่วมขังหลายจุดในเขตเทศบาลนครอุดร

ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำไหลไม่ทัน และรอระบาย ทำให้น้ำท่วมขังหลายจุดในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

อุดรธานี – จากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่น ไป๋ลู่ สลายตัวเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ส่งผลให้ภาคอีสานตอนบน มีร่องมรสุมพาดผ่าน โดยที่ จ.อุดรธานี ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเทศบาลนครอุดรธานี ที่ฝนตกต่อเนื่องนานกว่า 3 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบาย บนถนนเกือบทุกสาย ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 20-50 ซม.ส่งผลให้ถนนย่านธุรกิจ มีน้ำท่วมผิวการจราจรเกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ สถานที่ราชการ และโรงเรียน หลายแห่งถูกน้ำท่วม เช่น บริเวณ ถ.โพศรี จากวัดโพธิสมภรณ์ ถึงสนามทุ่งศรีเมืองและโดยรอบ , ถ.ศรีชมชื่นบางส่วน เข้าในซอยพรมประกาย , ถ.ศรีสุขเกือบตลาดสาย , ถ.นิตโย ช่วงตลาดหนองบัว-สนามกีฬาเทศบาล , สี่แยกหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติ , ห้าแยกน้ำพุ ย่านธุรกิจกลางเมือง , ถ.รอบหนองสิม , ถ.รอบหนองบัว , ถ.เพาะนิยม หน้า รพ.ศูนย์อุดรธานี ทำให้ผู้ป่วยต้องเดินลุยน้ำมาโรงพยาบาล และ อีกหลายพื้นที่ ซึ่งทางเทศบาลนครอุดรธานี เร่งทำการสูบน้ำจากสถานีสูบน้ำใต้ดิน และสถานีสูบน้ำยักษ์ ปากห้วยหมากแข้ง , ปากห้วยมั่ง , จัดหางานจังหวัด รวม 14 สถานี ระดมสูบน้ำออกอย่างต่อเนื่อง

ส่วนปริมาณน้ำในลำห้วยหมากแข้ง และลำห้วยมั่ง ลำห้วยหลักระบายน้ำออกจากตัวเมือง ไม่สามารถระบายน้ำได้ตามปกติ เพราะน้ำในลำห้วยหลวงไหลช้า จากปริมาณน้ำในที่ตกก่อนหน้า

นายกิตติกร ทีฆธนานนท์ รอง นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาทำให้น้ำสะสมอยู่ในหลายพื้นที่ รวมทั้งน้ำในลำห้วยหลวงสูง การระบายน้ำออกนอกเมืองไม่สะดวก เมื่อฝนตกลงมาเมื่อเช้าซ้ำอีก ทำให้น้ำระบาย ล่าช้า เกิดการท่วมขังบนผิวจราจร สถานีสูบน้ำทั้ง 14 สถานีได้ทำงานเต็มที่ จนถึงเวลา 11.00 น. ระดับน้ำเริ่มลดลง กระทั่งเข้าสู่ภาวะปกติ



ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน