X

จับอดีตตำรวจเปิดรับจำนำรถยนต์ เมื่อลูกหนี้มาไถ่ถอนกลับไม่คืนรถให้

ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านอดีตตำรวจ อ.กุดจับ หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีการเปิดรับจำนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ แต่เมื่อมาไถ่ถอนกลับไม่คืนรถให้ โดยตรวจยึดของกลางไว้ตรวจสอบหลายรายการ

อุดรธานี – พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี พร้อมกำลังตำรวจ นำหมายค้นของศาล จ.อุดรธานี เข้าตรวจค้นบ้าน ที่ บ.เชียงเพ็ง ม.13 ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี พบ ด.ต.เกียรติภูมิ ธนสิทธิภคนนท์ อดีตตำรวจ และ น.ส.จิราพัฒน์ ธนสิทธิภคนนท์ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน โดย ด.ต.เกียรติภูมิ นำตรวจค้น พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อต่างๆ 30 คัน จอดอยู่ห้องเก็บของหลังบ้าน ,รถยนต์ปิกอัพ 3 คัน ที่รับจำนำ , พบเครื่องกระสุนปืน ขนาด .45 จำนวน 50 นัด , ขนาด 9 มม. 31 นัด ,ป้ายทะเบียนรถยนต์ บัญชีลูกค้า และคู่มือรถ สัญญาจำนำจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังเข้าตรวจค้นบ้านอีกหลัง พบรถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 11 คัน จึงตรวจยึดไว้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี

ด.ต.เกียรติภูมิ ให้การว่า เคยรับราชการตำรวจที่กองกำกับสืบสวน ภ.จว.เลย แต่ลาออกมาอยู่ที่บ้านภรรยา ที่ จ.อุดรธานี ประกอบอาชีพรับจำนำรถจากชาวบ้าน โดยแม่ยายซึ่งมีสามีเป็นชาวต่างชาติ เป็นนายทุนให้ จะคิดดอกเบี้ยตามกฎหมายกำหนด เมื่อไม่มาไถ่ถอนตามตกลงก็จะยึดรถ ให้นายหน้าส่งไปขายต่อต่างจังหวัด

พล.ต.ต.วรณัฏฐ์ฯ เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ได้นำรถมาจำนำที่นี่ แล้วไม่สามารถไถ่ถอนคืนได้ จากนั้นตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข้อเท็จจริง จนทราบว่ามีการกระทำลักษณะดังกล่าวจริง จึงขอหมายค้นจากศาลจังหวัดเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 2 หลัง โดยตรวจยึดรถได้จำนวนมาก และจะทำการตรวจรถทุกคัน เพื่อหาที่มาที่ไป เชื่อว่าบางส่วนจะเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหา ประกอบการรับจำนำรถจักรยานยนต์ รถจักรยานยนต์โดยไม่ได้รับใบอนุญาต ส่วนเครื่องกระสุนปืนที่ตรวจพบ จะต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน