X

กลุ่มคนขับบิ๊กไบค์อุดร สถิติอุบัติเหตุสูงขึ้น ปีนี้เสียชีวิตแล้วมากกว่าปีที่ผ่านมา

กลุ่มคนขับบิ๊กไบค์อุดร สถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงขึ้น ปีนี้เสียชีวิตไปแล้ว 18 ราย จ.อุดรธานี เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีผู้นิยมขับขี่รถจักรยานยนต์แบบ บิ๊กไบค์ ขณะที่สถิติการเกิดอุบัติเหตุ ก็สูงขึ้น ดังนั้นผู้ขับขี่ต้องมีการฝึกทักษะเพิ่มเติมอยู่เสมอ

อุดรธานี – นายพรเทพ  ศักดิ์สุจริต ประธานชมรม “อุดรธานีไรเดอร์คลับ” และประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 เปิดเผยว่า ขับบิ๊กไบค์ติดต่อกันมากว่า 15 ปี โดยผ่านการฝึกอบรมทักษะการขับขี่ 2 ครั้ง ออกทริปกับเพื่อนมาทั่วประเทศ ยอมรับว่า การขับบิ๊กไบค์ ต่างจากการขี่รถจักรยานยนต์ทั่วไปมาก ต้องมีการฝึกฝนทักษะเบื้องต้น ก่อนฝึกให้เกิดความชำนาญ โดยมีเทรนเนอร์ ให้คำแนะนำสิ่งที่ถูกต้อง

ส่วนกลุ่มอุดรธานีไรเดอร์คลับ เกิดขึ้นราว 1 ปีที่แล้ว เพื่อให้สมาชิกได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา และเกิดสนามฝึกทักษะขับขี่บิ๊กไบค์ขึ้น เพื่อให้สมาชิก และบุคคลภายนอก ได้ฝึกทักษะทั้งการดูแลตัวเอง การขับขี่ เข้าโค้ง และอื่นๆ เปิดเฉพาะวันเสาร์ เวลา 15.00-18.30 น. กติกา ต้องไม่แต่งท่อไอเสีย มีอุปกรณ์เซฟตี้พร้อม

อุดรธานีเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีผู้นิยมขับขี่รถแบบบิ๊กไบค์ ทั้งประชาชนในพื้นที่และชาวต่างประเทศที่พำนักกับภรรยาชาวไทย ถึงขนาดมีตัวแทนจำหน่ายหลายยี่ห้อ มีบริการศูนย์ซ่อมเฉพาะ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถ อุปกรณ์เซฟตี้ ทำให้เกิดการตั้งกลุ่ม จัดกิจกรรมระดับ ประเทศ และในพื้นที่ ซึ่งศูนย์ข้อมูลป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

จ.อุดรธานีมีรายงานอุบัติเหตุของจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เกิดจากการใช้ความเร็วสูง โดยปีนี้ อุดรธานี มีผู้เสียชีวิตจาก จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ รวม 18 ราย เป็นผู้ขับขี่ 16 ราย คู่กรณี 2 ราย หรือเฉลี่ยเดือนละ 2.6 ราย ในขณะที่ปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิต รวม 29 ราย เป็นผู้ขับขี่ 24 ราย คู่กรณี 5 ราย หรือเฉลี่ยเดือนละ 2.4 ราย

 

ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวีอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน