X

ครูประจำชั้นออกเยี่ยมบ้านลูกศิษย์ พบอยู่กับแม่ในกระท่อม ซ้ำยังไม่เคยได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ครูประจำชั้นออกเยี่ยมบ้านลูกศิษย์ พบมีความเป็นอยู่ที่ลำบากวอนผู้ใจบุญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ


อุดรธานี – ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่รร.คำบอนประชาสรรค์ ม.4 บ.คำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี หลังทราบว่าครูออกไปเยี่ยมบ้านนักเรียน พบว่ามีความเป็นอยู่ที่ลำบาก ซึ่งเด็กคนดังกล่าว คือ ด.ญ.สวิตรา โสมนัส หรือ น้องโมบาย อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4

น.ส.วิไลวรรณ เพียรยิ่ง อายุ 32 ปี แม่น้องโมบาย เล่าว่า หลังแต่งงานได้ไปทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพ มีลูกสาว 3 คน ได้แยกทางกับสามี และเลี้ยงลูกตามลำพัง ตนไปขอปลูกบ้านอยู่ในที่ดินคนรู้จักกันที่ไม่คิดค่าเช่า โดยตนจะอุ้มลูกคนเล็กออกไปทำงานรับจ้างด้วย ทำทุกอย่างที่คนจ้าง ได้เงินวันละ 150-200 บาท บางวันก็หอบลูกทั้ง 3 ไปรับจ้างถอนกล้า ดำนา ด้วย วันไหนไม่มีงานก็จะเก็บของเก่าขาย ตนเคยไปลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย 2 ครั้ง แต่ไม่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งที่ยากจนไม่มีที่อยู่อาศัย กระทั่งครูมาเยี่ยมบ้านทราบปัญหา จึงให้ตนไปทำงานเป็นแม่ครัวที่โรงเรียน ได้ค่าจ้างเดือนละ 2,000 บาท สิ่งที่ห่วงคือลูกๆ เพราะบ้านไม่มั่นคง เกรงว่าลูกสาวจะไม่ปลอดภัย

ส่วนน้องโมบาย บอกว่า รู้สึกสงสารแม่ที่ต้องทำงานหนัก จึงช่วยแม่เลี้ยงน้อง ทำงานบ้านกับพี่สาว บางวันก็ออกไปช่วยแม่ทำงาน รับจ้างถอนต้นกล้า แต่เงินก็ไม่พอใช้ หลังจากแม่ทำงานเป็นแม่ครัว น้องก็ได้กินนมโรงเรียนด้วย ส่วนตนเรียนหนังสือปานกลาง อยากเป็นครู ซึ่งผู้ใจบุญที่จะช่วยเหลือครอบครัวของน้องโมบาย สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคาร ธกส.สาขาหนองแสง ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี น.ส.วิไลวรรณ เพียรยิ่ง เลขที่บัญชี 018 0527 10238



ที่มา – ข่าวโฮมเคเบิ้ลอุดรธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน