X

คู่รักวัย 78 ร่วมจดทะเบียนสมรส งาน”วิวาห์หวาน @ ห้วยสำราญ ห้วยเจริญ อุดรธานี”กลางทุ่งดอกไม้แปลงใหญ่ที่สุดในภาคอีสานตอนบน

     คู่รักหลายคู่ถือฤกษ์ดี ร่วมจดทะเบียน ในงานวิวาห์หวาน @ ห้วยสำราญ ห้วยเจริญ อุดรธานี”ในวันแห่งความรักท่ามกลางทุ่งดอกไม้แปลงใหญ่ที่สุดในภาคอีสานตอนบน

ที่แปลงดอกไม้บ้านห้วยสำราญ หมู่ 9 ต.หนองไฮ อ.เมืองอุดรธานี นายสิธิชัย จินดาหลวง รอง ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานเปิดงาน วิวาห์หวาน@ ห้วยสำราญ ห้วยเจริญ อุดรธานี โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงาน มี นายเจษฎาบดี บายศรี ปลัด อ.เมืองอุดรธานี ในฐานะนายทะเบียน เป็นผู้ลงนามใบสำคัญการสมรส ซึ่งมีคู่วิวาห์กว่า 70 คู่ มาร่วมจดทะเบียน โดยคู่ที่มีอายุมากที่สุด คือ นายส่วย เลาะหนอง อายุ 76 ปีและนางพรม เลาะหนอง อายุ 78 ปี ชาวบ้านเลื่อม ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี

ในงานได้จัดขบวนแห่จากหน้าโรงเรียนบ้านห้วยสำราญเข้ามาบริเวณแปลงดอกไม้เนื้อที่กว่า 600 ไร่ มีไม้ดอกนานาชนิด ไม้ดอกเมืองหนาว เช่น คัดเตอร์ ดาวเรือง เบญจมาศ การะเกด คาร์มิว เหลืองทานตะวัน ซึ่งถือว่าเป็นแปลงปลูกที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสานตอนบนชาวบ้านเกือบทุกครัวเรือนจะปลูกเป็นอาชีพหลัก อาชีพเสริม ส่งขายไปยังทั่วประเทศ,เป็นศูนย์เรียนรู้ให้กับผู้ที่สนใจ และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของ จ.อุดรธานี มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ เดินทางมาชมความงามของดอกไม้กันเป็นจำนวนมาก จากนั้น มีพิธีลอดซุ้มประตู การจดทะเบียนสมรส การมอบของขวัญให้กับคู่วิวาห์ การแสดงของกลุ่มแม่บ้าน บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น

นายวัชรินทร์  สุตลาวดี นายอำเภอเมืองอุดรธานี กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นการจดทะเบียนสมรสหมู่ในวันวาเลนไทน์ เพื่อสร้างความสุขให้กับประชาชน ส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความเข้มแข็ง และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวของหมู่บ้านอีกด้วย โดยคาคว่าจะมีประชาชนเข้ามาร่วมจดทะเบียนสมรสรวมกว่า 100คู่



ที่มา – โฮมเคเบิ้ลทีวี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน