X

จับอดีตทหาร ตั้งแก๊งงัดเจาะตู้เอทีเอ็ม เลียนแบบในหนัง


พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พร้อมกำลังตำรวจ แถลงข่าวจับกุมแก๊งงัดตู้เอทีเอ็ม ประกอบด้วย นายณัฎฐชัย หรือ จสต.ณัฎฐชัย ชินโพธิ์คลัง อายุ 32 ปี ,นายอาณุพร  อักษร อายุ 26 ปี และนายสมพร  มีศรี อายุ 32 ปี ชาว จ.หนองคาย พร้อมของกลาง ลวดสลิง สายแก๊ส ชุดถังแก๊ส และรถกระบะ 1 คัน  สืบเนื่องจากเวลา 02.10 น.วันที่ 26 ส.ค.มีเหตุงัดตู้เอทีเอ็ม บริเวณหน้าห้างสรรพสินในเขตเทศบาล ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบตำหนิรูปพรรณคนร้าย ขับรถยนต์ บรรทุกถังแก๊ส อุปกรณ์เจาะ มาจอด ก่อนใช้สีสเปรย์ฉีดกล้องวงจรปิดหน้าห้าง และตู้เอทีเอ็ม 3 ตู้ ก่อนใช้ลวดสลิงผูกกับรถปิกอัพ แล้วดึงตู้ออกมากลางถนน ใช้หัวแก๊สเจาะตู้ แต่ไม่สำเร็จ เพราะมีชาวบ้านขับรถผ่านมา ทั้งหมดจึงหลบหนีไป

ตำรวจได้สืบสวนจากทะเบียนรถ จนรู้ตัวคนร้าย และรวบรวมพยานหลักฐาน ขอหมายจับ เข้าจับกุมทั้งหมดได้ที่บ้านพัก พร้อมของกลาง ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุงัดและเจาะตู้เอทีเอ็มจริง เพราะต้องการเงินมาใช้จ่าย โดยก่อนหน้านี้ กลางดึกวันที่ 16 ส.ค.ได้งัดตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่ บ.เซิม ต.บ้านเซิม อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย แต่ไม่ได้ทรัพย์สิน จึงชักชวนกันลงมืออีก ในวันที่ 23 ส.ค.ขับรถมาดูลาดเลาที่หน้าห้างสรรพสินค้า ในพื้นที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี แล้วกลับมาก่อเหตุในวันที่ 26 ส.ค.แต่ไม่สำเร็จ หลังหลบหนี ได้ทำลายหลักฐาน ด้วยการนำรถปิกอัพ ที่ใช้ก่อเหตุ ไปขายให้ชาวลาว กระทั่งถูกติดตามจับกุมได้

ส่วนประวัตินายณัฏฐชัย  เคยรับราชการทหาร ยศ จ.ส.ต. สังกัด ค่ายทหารใน จ.อุดรธานี แต่ถูกให้ออกจากราชการ และมีหมายจับ 2 หมาย ศาลแขวงลำปาง ข้อหา “หลอกลวงผู้อื่นสามารถหางาน และส่งไปฝึกงานต่างประเทศได้ และหมายจับศาล จ.นนทบุรี ข้อหา “ลักทรัพย์” ซึ่งจะได้สืบสวนว่าเกี่ยวข้องกับการค้ารถข้ามชาติหรือไม่

ที่มา – ข่าวอุดร , ข่าวโฮมเคเบิล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน