X

กลับมาแล้ว “แก้วใจ” Series 2 Limited Edition

กลับมาอีกครั้ง ตามคำเรียกร้องกับ โครงการ “แก้วใจ” Series 2 Limited Edition มีเพียง 1,000 ใบ (ช้าหมดอดนะจ๊ะ) “เพื่อต่อลมหายใจต่อชีวิตผู้ป่วย” รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ มอบให้ รพ.สงฆ์ และ รพ. ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หากพบใครแอบอ้าง (ซึ้งถูกแอบอ้างบ่อยมาก) ว่าขอรับบริจาคโดยไม่ใช่การจำหน่ายแก้ว แจ้งเบาะแสผ่าน 77ข่าวเด็ดน่าน หรือตำรวจท้องที่ให้จับกุมได้ทันที

วันที่ 11 กันยายน 2562 กลับมาอีกครั้งกลับโครงการดีๆ กับตำรวจสายบู๊ใจบุญ กับฉายา “มือปราบสายธรรมะ” พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ตำแหน่งเดิม ผู้บัญชาการตำรวจมหาดเล็กรักษาพระองค์ ๙๐๔) ที่ร่วมกับข้าราชการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจมหาดเล็กรักษาพระองค์ ๙๐๔ จัดทำและจัดจำหน่ายแก้วน้ำพิมพ์ลาย รายได้หลักจากหักค่าใช้จ่าย (ซึ่งทราบว่าขาดทุนตลอด) จัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กับโรงพยาลที่ขาดแคน

โดยการเปิดเผยของ (ขอสงวน ยศ-ชื่อ-นามสกุล ) เปิดเผยถึงการจัดทำโครงการ “แก้วใจ” ว่าด้วยการที่ท่าน ผู้การฯ ต่อ อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำบุญโดยจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรคพยาบาลหรือสถานพยาบาลที่ขาดแคน ที่ไม่เป็นการขอรับบริจาค เพื่อเป็นการรักษาพระเกียรติฯ ของหน่วยงาน และสืบสารพระราชปนิพาน “ทำความดีด้วยหัวใจ” จึงเกิดโครงการ “แก้วใจ” โดยนำเข้าแก้วน้ำจากต่างประเทศ นำมาพิมพ์ลายในประเทศ แพ็คและจัดส่งโดยข้าราชการตำรวจสังกัด บก.ถปภ.๙๐๔ โดยใช้เวลาว่างหลังเลิกงาน สำหรับโครงการ “แก้วใจ” Series 1 Limited Edition ทราบว่ารายได้ถล่มทลาย (จากการเปิดเผยจากทีมงาน admin สายเปย์กระเป๋าฉีกตามๆกัน) โดยครั้งแรกเริ่มต้น ผู้การฯ ต่อ เป็นผู้ออกทุนให้จำนวน 200,000บาท ซื้อแก้วและนำมาพิมพ์ลายได้ 3,000 ใบ โดยจำหน่ายผ่าน Facebook ส่วนตัวของทีม admin (ขอสงวนความเป็นส่วนตัว) Facebook ตัวเอง พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล (ขอสงวนความเป็นส่วนตัว) และเพจ “Torsak Sukvimol” หลักหักค่าใช้จ่าย โดยแบ่งไว้จำนวน 100,000 บาทเป็นทุนดำเนินการต่อ จัดซื้อเครื่องมือแพทย์เครื่องผลิตอ๊อกซิเจนช่วยหายใจเคลื่อนที่ จำนวน11 เครื่อง เครื่องดูดเสมหะ 1 เครื่อง ให้ รพ.ราชวิถี เครื่องที่ 12 จะไปมอบให้ รพ.ยโสธร โดยทาง รพ.ราชวิถี ขอเปลี่ยนเป็นเตียงคนไข้แบบใช้ไฟฟ้าจำนวน 3 เตียง ได้รับการตอบรับจากแฟนคลับ ซึ้งจากการเปิดเผยทราบว่ามีหลายท่านติดต่อมาแต่ไม่แก้วถูกทำการจองหมดแล้ว บางท่านไม่ขอรับแก้วขอไปบริจาคจัดซื้อด้วยตัวเอง คงได้รับการสอบถามตลอด

จึงเกิดโครงการ “แก้วใจ” Series 2 Limited Edition โดยเงินทุน 100,000 บาท จากโครงการ Series 1 Limited Edition จัดจำหน่าย 1,000 ใบ โดยวันนี้ พล.ต.ต. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบก.ตร.มหด.รอ.904 ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ นำที่นอนลมสำหรับผู้ป่วยนอนติดเตียง12 ชุด มอบให้กับ รพ.ราชวิถี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป และยังได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ว่ายังขาดแคลนอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์อีกหลายอย่าง จึงสานต่อโครงการ ”แก้วใจ” Series 2 Limited Edition (มีจำกัดเพียง 1,000ใบ ราคา 199 บาท หมดแล้วหมดเลย) “เพื่อต่อลมหายใจต่อชีวิตผู้ป่วย” รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ มอบให้ รพ.สงฆ์ และ รพ. ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

จากการสอบถามทราบว่า หลังเปิดจองเพียง 1 วัน ทราบว่าจะครบจำนวน 1,000 ใบแล้ว และจากการเสนอแนะของผู้สื่อข่าวถึงข้อกังวล หากใช้ Facebook ส่วนตัวในการเปิดรับจองแก้ว จะไม่มีความเป็นส่วนตัว จึงมีความเห็นว่าใช้ เพจ Facebook “Torsak Sukvimol” เป็นช่องทางเปิดรับจอง (เพื่อพี่ต่อจะเห็นใจเพิ่มทุนให้อีกสักห้าแสน) ซึ่งมีทีมงานดูแลอยู่จะเป็นสาธารณะมากกว่า โดยอนาคตอาจมีช่องทางสำหรับโครงการนี้โดยเฉพาะ

แก้ว Series 2 Limited Edition ลายไม่เหมือน Series 1 Limited Edition จำหน่ายใบละ 199 บาท ยังไม่รวมค่าจัดส่งโดยขนส่งเอกชน ตามขนาดของกล่อง 1ใบ 60 บาท 2 ใบ 80 บาท 3 ใบ 100 บาท และ 4-5 ใบ 120 บาท สามารถสั่งจองได้ที่ เพจ Facebook “Torsak Sukvimol” หรือแสกน QR code

ภาพและข้อความ มิได้ใช้เชิงพาเชิงพาณิชย์ 77ข่าวเด็ดน่านโดย ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์ ได้รับอนุญาตจาก พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบก.ตร.มหด.รอ.904 และผู้เกี่ยวข้องแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

ลูกเป็ด เฝ้าน่าน